Màn hình iPhone 14 có kích thước bao nhiêu inch?

iPhone 14 đã ra mắt thị trường vài ngày qua. Giờ hãy cùng nhau điểm qua những thông tin về thiết kế, kích thước màn hình iPhone 14 bao nhiêu inch nhé.

Màn hình iPhone 14 có kích thước bao nhiêu inch?

Phạm vi iPhone mới này có bốn cấu hình chính: iPhone 14 gốc, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Sẽ không có iPhone 14 với kích thước màn hình 5.4 inch vì dòng nhỏ đã bị ngừng sản xuất. Năm nay, màn hình của dòng iPhone 2022 sẽ có hai kích thước chính: 6,1 inch và 6,7 inch. Điều này sẽ vẫn đảm bảo rằng kích thước của sản phẩm là đủ với yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Trong số đó:

Thông số kích thước màn hình iPhone 14 Series

  • iPhone 14 tiêu chuẩn: 6.1 inch
  • iPhone 14 Pro: 6.1 inch
  • iPhone 14 Plus: 6.7 inch
  • iPhone 14 Pro Max: 6.7 inch

Phân tích chất lượng hiển thị màn hình iPhone 14

Khách hàng không chỉ tò mò về kích thước của màn hình trên iPhone 14 mà họ còn tò mò về việc liệu màn hình trên iPhone 14 có chất lượng như màn hình của những người tiền nhiệm hay không. Apple đã giới thiệu rất nhiều tính năng mới sáng tạo và thân thiện với người dùng cùng với phần giới thiệu sản phẩm này.

Apple tiếp tục sử dụng thiết kế màn hình bao gồm một notch cho dòng sản phẩm này. Màn hình của iPhone 14 thông thường là màn hình Super Retina XDR OLED có kích thước 6,1 inch và có tốc độ làm tươi 60 hertz. Kỹ thuật hiển thị này tạo ra phát xạ ánh sáng cho từng pixel riêng lẻ, dẫn đến màn hình tổng thể mỏng hơn.

Màn hình của thiết bị có thể đạt độ phân giải lên đến 2532 x 1170 px, tương đương với tổng số 2.962.440 pixel riêng lẻ. Bởi vì nó có mật độ điểm ảnh cao như vậy, iPhone 14 sẽ có thể hiển thị ngay cả những chi tiết tốt nhất theo cách rõ ràng như pha lê. Chất lượng hình ảnh của phiên bản màn hình này sẽ không làm bạn thất vọng, đặc biệt là khi kết hợp với độ sáng 1.200 nits của nó.

Màn hình có thiết kế khung hợp kim nhôm nguyên khối, tích hợp Face ID và đi kèm với công nghệ XDR OLED giúp tăng độ sáng, cải thiện độ tương phản, đồng thời giúp tiết kiệm năng lượng hơn so với các thế hệ công nghệ OLED trước đây. Thêm vào đó, người ta tin rằng thị lực của người dùng sẽ được bảo toàn bằng cách sử dụng công nghệ này. Màn hình vẫn duy trì độ sáng cao và khả năng chống chói ngay cả khi tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên. Để tránh gây căng thẳng cho mắt, ánh sáng sẽ giảm đi đáng kể sau khi trời tối.

So sánh màn hình của iPhone 14 vàiPhone 13

Nếu một độc giả quan tâm đến việc biết iPhone 14 là bao nhiêu inch, thì có lẽ họ cũng muốn biết kích thước của iPhone 14 như thế nào so với người tiền nhiệm của nó. Dưới đây là cái nhìn chi tiết về sự khác biệt giữa kích thước màn hình của hai lô thiết bị iPhone 13 và iPhone 14 khác nhau:

Series Tiêu chuẩn Mini (Plus đối với iPhone 14) Pro Pro Max
iPhone 13 6.1 inch 5.4 inch 6.1 inch 6.7 inch
iPhone 14

6.1inch

6.7 inch 6.1 inch 6.7 inch

Do đó, Apple đã ngừng cung cấp hoàn toàn dòng Mini và để thay thế, họ đã giới thiệu iPhone 14 Plus. Kích thước màn hình trên mẫu Plus có thể lên tới 6.7 inch, tương đương với kích thước của iPhone 14 Pro Max. Quy mô của công ty sẽ được giữ nguyên trong suốt các phiên bản còn lại.

Mặc dù vậy, việc Apple thay thế thiết kế hình chú thỏ bằng thiết kế đục lỗ trên iPhone 14 Pro và Pro Max là một thay đổi tích cực khác so với các phiên bản trước đó. Apple đã giải quyết những khó chịu mà người dùng gặp phải với thiết kế trước đó, bên cạnh việc cải thiện diện tích màn hình mà iPhone sử dụng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *