iPhone 14 có mấy loại? Có những điểm gì nổi bật?

Dòng iPhone 14 có nhiều tùy chọn màu sắc hấp dẫn

Ngay khi ra mắt, dòng iPhone 14 đã nhận được sự quan tâm chú ý của đông đảo người dùng nhờ sở hữu nhiều nâng cấp, cải tiến sáng giá. Vậy iPhone 14 có mấy loại và có những điểm gì nổi bật? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây, cùng tham khảo nhé.

iPhone 14 có mấy loại?
iPhone 14 có mấy loại?

iPhone 14 có mấy loại?

iPhone 14 có mấy loại? Ngày 8/9 vừa qua, tại sự kiện Far Out Apple đã chính thức trình làng dòng iPhone 14 gồm 4 phiên bản là iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 ProiPhone 14 Pro Max.

iPhone 14 và iPhone 14 Plus
iPhone 14 và iPhone 14 Plus

Không giống với các thế hệ tiền nhiệm, dòng iPhone 14 đã được Apple phân cấp rõ rệt các tính năng và cấu hình giữa các phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản Pro. Sản phẩm mới vẫn có 4 models nhưng Apple đã loại bỏ phiên bản Mini để thay thế bằng phiên bản iPhone 14 Plus với kích thước màn hình lớn hơn.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max
iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max

Với sự thay đổi được cho là tích cực này thì người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn phù hợp với nhu cầu cũng như hầu bao của mình. Như vậy, hẳn là bạn đã biết ip14 có mấy loại rồi chứ.

Xem thêm: 

Đặc điểm nổi bật của dòng iPhone 14

Bên cạnh thắc mắc iPhone 14 có những loại nào thì đặc điểm nổi bật của dòng sản phẩm này cũng rất được quan tâm.

Thiết kế đẳng cấp và sang trọng

Dòng iPhone 14 series vẫn được thừa hưởng thiết kế vuông vức và hiện đại từ phiên bản tiền nhiệm, với khung viền kim loại và 2 mặt kính cường lực cao cấp. Trong đó, iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ có 5 tùy chọn màu sắc độc đáo là đen, xanh, tím, đỏ và trắng. Còn bộ đôi Pro có 4 tùy chọn màu sắc là đen, màu bạc, vàng và tím.

Dòng iPhone 14 có nhiều tùy chọn màu sắc hấp dẫn
Dòng iPhone 14 có nhiều tùy chọn màu sắc hấp dẫn

Nhờ thiết kế màn hình mới, Apple đã thiết kế lại vị trí hiển thị thanh thông báo trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Giờ đây, các thông báo trạng thái như cuộc gọi, điều hướng sẽ được hiển thị hai cạnh bên của vùng khuyết trên màn hình, lúc này viên thuốc sẽ được tự động kéo dài giúp tạo ra sự liền mạch khi hiển thị và tính năng này được Apple đặt tên là Dynamic Island.

Apple đã thiết kế lại vị trí hiển thị thanh thông báo trên bộ đôi Pro
Apple đã thiết kế lại vị trí hiển thị thanh thông báo trên bộ đôi Pro

Màn hình vẫn là điểm sáng

Thế hệ iPhone 14 năm nay chỉ có 2 kích thước màn hình thay vì 3 kích thước khác nhau như trước đây. Bản iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Plus sẽ vẫn giữ nguyên thiết kế màn hình “tai thỏ” đặc trưng quen thuộc và chúng có kích thước màn hình lần lượt là 6.1 inch và 6.7 inch, đi kèm với tấm nền Super Retina XDR.

Tấn nền OLED của iPhone 14 và 14 Plus được Apple tinh chỉnh giúp chất lượng hiển thị tốt hơn
Tấn nền OLED của iPhone 14 và 14 Plus được Apple tinh chỉnh giúp chất lượng hiển thị tốt hơnà 14 Plus

Bộ đôi này vẫn sẽ được trang bị màn hình OLED với tần số quét 60Hz như thế hệ tiền nhiệm. Dù chỉ sử dụng màn hình OLED nhưng Apple đã thực hiện các tinh chỉnh trên tấm nền này để giúp màn hình của iPhone 14 có chất lượng hiển thị hình ảnh tốt hơn. Ngoài ra, độ sáng màn hình trên bộ đôi này cũng rất cao lên đến 1200 nits, đồng thời còn được trang bị công nghệ HDR, TrueTone và hỗ trợ Dolby Vision.

Trong khi đó, hai phiên bản cao cấp iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được trang bị tấm nền LTPO mới nhất của Apple và hỗ trợ tần số quét có thể điều chỉnh từ 1Hz đến 120Hz. Đồng thời, thiết kế tai thỏ đã được thay thế bằng thiết kế màn hình đục lỗ hình “viên thuốc” tương tự như trên điện thoại Android nhằm tăng diện tích hiển thị của màn hình và làm nó trở nên thẩm mỹ hơn. Màn hình này cũng có độ sáng cao lên tới 1600 nits và độ sáng tối đa 2000 nits khi xem video.

Thiết kế tai thỏ trên bộ đôi Pro đã được thay thế bằng thiết kế màn hình đục lỗ hình “viên thuốc
Thiết kế tai thỏ trên bộ đôi Pro đã được thay thế bằng thiết kế màn hình đục lỗ hình “viên thuốc

Không chỉ vậy, Apple còn tận dụng khoảng trống giữa cụm cảm biến FaceID và camera để hiển thị thông tin về quyền riêng tư. Cụ thể, nếu micro hoặc camera trên thiết bị đang được sử dụng thì các đèn báo hiệu sẽ sáng lên tại vị trí này. Với thiết kế màn hình mới, bộ đôi Pro chắc chắn sẽ tạo ra sự nhận diện thương hiệu mới trên dòng sản phẩm của Apple.

Chưa hết, hai phiên bản Pro cũng được trang bị tính năng màn hình luôn mở Always-On Display giúp người dùng có thể xem các thông tin được hiển thị trên màn hình.

Cấu hình khác nhau giữa các phiên bản

Một thay đổi nữa trên dòng iPhone 14 năm nay chính là cấu hình khác nhau giữa khác phiên bản. Thay vì trang bị đồng bộ chip Apple A16 Bionic trên tất cả các models như thường lệ, năm nay Apple chỉ trang bị con chip thế hệ mới này trên dòng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mà thôi. Apple cho biết A16 Bionic có đến 6 nhân CPU, trong đó có 2 nhân hiệu năng cao giúp thiết bị sở hữu một hiệu năng khủng hơn bất kỳ dòng máy nào ở thời điểm hiện tại.

Chip A16 Bionic chỉ được trang bị trên phiên bản Pro
Chip A16 Bionic chỉ được trang bị trên phiên bản Pro

Bên cạnh đó, con chip này cũng được sản xuất trên tiến trình 4nm hiện đại và sở hữu hơn 17 tỷ bóng bán dẫn. Cả 2 phiên bản Pro đều cung cấp 4 tùy chọn bộ nhớ trong là 128GB, 256GB, 512GB và 1GB.

Chip A15 Bionic trên iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã được cải tiến tốt hơn thế hệ tiền nhiệm
Chip A15 Bionic trên iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã được cải tiến tốt hơn thế hệ tiền nhiệm

Mặt khác, phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Plus vẫn sử dụng con chip A15 Bionic 6 lõi tương tự như trên iPhone 13, nhưng Apple đã tiến hành tinh chỉnh các thông số trên con chip này để iPhone 14 và iPhone 14 Plus có hiệu năng mạnh mẽ hơn so với con chip trên phiên bản tiền nhiệm.

Cụm camera được nâng cấp, cải tiến

Camera là điểm nâng cấp sáng giá trên iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Bộ đôi này được trang bị thống camera chính với cảm biến 12MP hoàn toàn mới có kích thước điểm ảnh 1,9 micromet, khẩu độ f/1.5 và hỗ trợ chống rung quang học OIS. Apple cũng cho biết iPhone mới được cải thiện 49% hiệu quả khi chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng so với thế hệ tiền nhiệm.

iPhone 14 và iPhone 14 Plus được trang bị cảm biến mới
iPhone 14 và iPhone 14 Plus được trang bị cảm biến mới

Trong khi đó, camera chính trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã được nâng cấp lên đến 48MP. Ống kính này có độ mở f/1.78, tiêu cự 24 và có kích thước cảm biến lớn hơn 65% so với thế hệ trước, hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng chất lượng hình ảnh vô cùng tốt khi chụp trong điều kiện thiếu sáng.

Camera chính trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã được nâng cấp lên đến 48MP
Camera chính trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã được nâng cấp lên đến 48MP

Ngoài ra, cụm camera trên phiên bản Pro cũng được hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như chụp file ProRaw ở độ phân giải 48MP hay tính năng quay phim Cinematic với khung hình 4K/30fps và 4K/24fps.

Một số tính năng nổi bật khác

Dòng iPhone 14 đều được trang bị tính năng gọi khẩn cấp thông qua vệ tinh
Dòng iPhone 14 đều được trang bị tính năng gọi khẩn cấp thông qua vệ tinh

Dòng iPhone 14 đều được trang bị tính năng cảnh báo va chạm như Apple Watch và sử dụng gia tốc kế đi kèm cảm biến con quay hồi chuyển. Ngoài ra, chúng cũng sở hữu tính năng cuộc gọi khẩn cấp thông qua vệ tinh như những đồn đoán trước đó. Điều này sẽ giúp người dùng iPhone 14 có thể xử lý các tình huống khẩn cấp an toàn hơn trong điều kiện không có sóng điện thoại.

Thời lượng pin tốt nhất từ trước đến nay

Dòng iPhone 14 được Apple quảng cáo là dòng sản phẩm có thời lượng pin tốt nhất từ trước đến nay. Tuy vậy, thời lượng pin cụ thể trên các phiên bản vẫn chưa được Apple công bố. Vì vậy, có lẽ chúng ta phải đợi thêm một thời gian nữa khi sản phẩm chính thức được lên kệ trên toàn thế giới để biết được thời lượng pin chính xác trên dòng máy này.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi iPhone 14 có mấy loại và có đặc điểm gì nổi bật. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình.

Hiện, các dòng sản phẩm iPhone 14 đang được bán chính hãng với mức giá tốt nhất thị trường tại hệ thống siêu thị Viettel Store. Liên hệ ngay để nhận được ưu đãi tốt nhất nhé.

Viettel Store – Nhà mạng bán lẻ điện thoại số1 tại Việt Nam

Website: https://viettelstore.vn/
Địa chỉ siêu thị: https://viettelstore.vn/sieu-thi-gan-nhat.html
Fanpage: https://www.facebook.com/ViettelstoreOnline

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *