Nên mua Samsung Galaxy S20 Ultra hay Note 10+ thời điểm này?

Nên mua Samsung Galaxy S20 Ultra hay Note 10+

Thời điểm này, cả hai smartphone cao cấp của Samsung là Galaxy S20 Ultra và Note 10+ đều giảm giá mạnh đến hơn 10 triệu đồng tại hệ thống cửa hàng Viettel Store trên toàn quốc bởi Samsung Galaxy Note 20 chuẩn bị ra mắt. Đây được coi là những flagship lớn nhất và mạnh nhất của dòng Android hiện nay. Vậy nên Samsung Galaxy S20 Ultra hay Note 10+?

Nên mua Samsung Galaxy S20 Ultra hay Note 10+ thời điểm này?

1. Về thiết kế và kích thước?

Để biết nên mua Samsung Galaxy S20 Ultra hay Note 10+ thời điểm này trước tiên chúng ta cùng so sánh về thiết kế và kích thước máy.

Cụ thể, cả hai smartphone “siêu to khổng lồ” Galaxy S20 Ultra và Note 10+ đều trông hơi giống nhau nếu nhìn từ mặt trước, bởi chúng đều có camera selfie đặt chính giữa ở phía trên màn hình nhưng mặt khác cũng dễ nhận biết vì Note 10+ được thiết kế khác biệt với các góc cạnh vuông vức hơn, sắc nét hơn.

Nên mua Samsung Galaxy S20 Ultra hay Note 10+
Nên mua Samsung Galaxy S20 Ultra hay Note 10+

Về kích thước, cả hai mẫu điện thoại đều lớn tương đương nhau. Trong đó, màn hình Galaxy S20 Ultra kích thước 6.9 inch lớn hơn 0,1 inch so với Galaxy Note 10+ với tỷ lệ khung hình cao hơn. Màn hình Galaxy S20 Ultra có tỷ lệ 20:9 còn đối với Note 10+ có tỷ lệ 19:9. Nhờ vào đó mà phiên bản Ultra sẽ dễ dàng cầm trên tay hơn mặc dù màn hình kích thước lớn hơn.

Năm nay, Galaxy S20 Ultra ra mắt giảm độ cong màn hình đến mức không đáng chú ý. Còn flagship Note 10+ vẫn giữ độ cong mềm mại như các phiên bản cao cấp khác của Samsung.

Thiết kế camera của Galaxy S20 Ultra lớn hơn Note 10+
Thiết kế camera của Galaxy S20 Ultra lớn hơn Note 10+

Về mặt sau, Galaxy S20 Ultra có cụm camera chính quá lớn tạo nên sự khác biệt. Đây cũng là chiếc điện thoại được đánh giá lớn nhất trong phân khúc  bởi khả năng chụp ảnh không giới hạn.

Ngoài ra, mặt sau của phiên bản này không có lớp phủ phản quang Aura lạ mắt tạo cảm giác màu sắc hơi ảm đạm nhưng về tổng thể vẫn khá nổi bật bởi mặt lưng kính, camera sau là điểm cộng thu hút lớn nhất.

2. So sánh cấu hình Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 10+

Mới ra mắt, nên Galaxy S20 Ultra mang lợi thế hơn về mặt thông số kỹ thuật. Cụ thể, phiên bản Ultra sở hữu con chip Snapdragon 865 hoạt động tốt hơn từ 20-40% so với con chip Snapdragon 855 trên Galaxy Note tùy thuộc vào lượng công việc, đây là một điểm thu hút cực kỳ ấn tượng.

Dòng Galaxy S mới nên có lợi thế hơn về cấu hình
Dòng Galaxy S mới nên có lợi thế hơn về cấu hình

Ngoài ra, cả hai đều sở hữu thanh RAM 12GB nhưng đối với Galaxy S20 Ultra có lợi thế hơn vì RAM của nó là LPDDR5 so với LPDDR4 thế hệ chip nhớ mới cung cấp tốc độ cao hơn khoảng 50%. Như vậy có nghĩa Galaxy S20 Ultra sẽ nhanh hơn trong việc chuyển đổi giữa các ứng dụng đến camera.

Nên mua Samsung Galaxy S20 Ultra hay Note 10+ về thời lượng pin? Viên pin trên S20 Ultra cũng vô cùng ấn tượng với dung lượng 5000mAh trong khi phiên bản Note 10+ chỉ 4300mAh. Tuy nhiên, do hỗ trợ kết nối 5G và tốc độ làm mới 120Hz của màn hình, Galaxy S20 Ultra sẽ có tuổi thọ pin không chênh nhau nhiều hơn so với Galaxy Note 10+.

Ngoài ra, jack cắm tai nghe trên dòng Galaxy S của Samsung đã bị loại bỏ và thay thế bằng một cặp tai nghe không dây Galaxy Buds+ mới. Bên cạnh những lợi thế nổi bật của S20 Ultra thì Note 10+ cũng không kém cạnh khi được trang bị bút cảm ứng S Pen, chiếc bút “thần thánh” không thể thiếu cho những người yêu nghệ thuật, hội họa.

Galaxy S20 Ultra đã bị loại bỏ jack cắm tai nghe
Galaxy S20 Ultra đã bị loại bỏ jack cắm tai nghe

3. So sánh camera của Galaxy S20 Ultra và Galaxy Note 10+

Camera chính của S20 Ultra có cảm biến 108MP ngoạn mục, cho phép Samsung kết hợp 9 pixel thành 1 pixel để có những bức ảnh luôn đẹp trong điều kiện thiếu sáng.

Tính năng Space Zoom 100x được ghi rõ trên camera Galaxy S20 Ultra
Tính năng Space Zoom 100x được ghi rõ trên camera Galaxy S20 Ultra

Cả hai flagship đều sở hữu camera góc cực rộng 12MP và cảm biến ToF được coi là camera thứ 4. Điều hấp dẫn là camera tele 48MP tiềm vọng và zoom 5x của Galaxy S20 Ultra còn Note 10+ chỉ đi kèm với camera tele 12MP có hỗ trợ zoom 2x. Không dừng lại ở đó, với Zoom Optic của Samsung, khả năng zoom có thể tăng lên gấp 10 lần và với Space Zoom có thể lên tới 100 lần. Cho đến thời điểm này, Galaxy S20 Ultra là chiếc điện thoại thông minh của Samsung có khả năng phóng to nhất và khiến giới trẻ hào hứng nhất.

Chưa hết, camera trước của Galaxy S20 Ultra cũng được nâng cấp đáng kể so với Galaxy Note 10+. Cảm biến 40MP cho phép kết hợp 4 pixel trong 1 mang đến một hình ảnh selfie vô cùng sắc nét. Còn Galaxy Note 10+ kém hẳn với camera 10MP ít ỏi.

Kết luận

Cả hai smartphone cao cấp đều là những thiết bị tuyệt vời và luôn làm các fan hâm mộ phấn khích về những gì mà Samsung mang lại. Vì vậy nên mua Galaxy S20 Ultra hay Note 10+ thời điểm mà Samsung Note 20 chuẩn bị ra mắt là một câu hỏi khó, mọi lựa chọn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và ví tiền của người dùng. Còn bạn, sau khi đã tham khảo bài viết trên thì bạn nghĩ nên mua chiếc flagship nào?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *