Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone không kết nối được Wifi

Tình trạng không kết nối được với Wifi trên iPhone là một lỗi vô cùng khó chịu, nó ảnh hưởng trực tiếp đến các trải nghiệm của người dùng. Cùng tìm hiểu về các phương pháp giúp giải quyết hiện tượng điện thoại iPhone không kết nối được Wifi hiệu quả nhất, qua bài viết sau đây!

Nguyên nhân iPhone không kết nối được Wifi

Có rất nhiều các nguyên nhân khắc nhau khiến cho việc kết nối điện thoại iPhone với tín hiệu mạng Wifi không thể khả dụng. Cụ thể như sau:

  • Xung đột phần mềm hệ thống, do cài đặt quá nhiều phần mềm, hoặc hệ điều hành quá cũ, không tương thích tốt với hệ thống mạng.
  • Tín hiệu mạng từ nguồn phát không đảm bảo, bị nghẽn mạng, dẫn tới mất kết nối.
  • Các tác nhân trục trặc được gây nên bởi các yêu tố va đập mạnh, trong quá trình sử dụng.
Tình trạng không kết nối được Wifi trên iPhone có nguyên nhân chủ yếu do phần mềm.
Tình trạng không kết nối được Wifi trên iPhone có nguyên nhân chủ yếu do phần mềm.

Các biện pháp khắc phục

Chủ động khởi động lại Modem phát sóng Wifi

Modem Wifi sử dụng lâu ngày với tần suất lớn có thể sẽ gặp phải nhiều vấn đề khiến cho điện thoại iPhone không kết nối được với mạng Wifi. Vậy nên, việc đầu tiên chúng ta cần làm, đó chính là kiểm tra lại tín hiệu mạng của bộ phát Wifi. Bạn có thể tiến hành thử ngắt kết nối nguồn của bộ phát Wifi trong thời gian vài phút rồi khởi động lại và kết nối với điện thoại iPhone, rồi kiểm tra xem tình hình có được cải thiện không nhé!

Kiểm tra modem phát sóng wifi.
Kiểm tra modem phát sóng wifi.

Khởi động lại điện thoại iPhone

Tiếp theo, nếu vấn đề chưa được giải quyết, bạn hãy thử restart lại chiếc điện thoại iPhone của mình bằng cách tắt nguồn và khởi động lại chúng. Lưu ý, khi thực hiện thao tác tắt nguồn, bạn hãy để chiếc iPhone của mình nghỉ ngơi khoảng vài phút rồi mới sử dụng trở lại nha. Tình trạng mất kết nối tín hiệu Wifi trên điện thoại iPhone, xuất phát từ các nguyên nhân phần mềm, hầu hết đều có thể dễ dàng khắc phục được bằng biện pháp này.

Khởi động lại iPhone để khắc phục nhanh.
Khởi động lại iPhone để khắc phục nhanh.

Kiểm tra lại tín hiệu sóng Wifi trên iPhone

Tình trạng iPhone không kết nối được Wifi có thể bắt nguồn từ nguồn phát Wifi có tín hiệu quá yếu trên iPhone của bạn. Do đó, bạn cần kiểm tra kết nối Wifi đã được bật sử dụng hay chưa bằng cách truy cập vào trung tân điều khiển để kích hoạt tính năng Wifi.

Kích hoạt kết nối mạng Wifi trên iPhone ở bảng điều khiển trung tâm.
Kích hoạt kết nối mạng Wifi trên iPhone ở bảng điều khiển trung tâm.

Đối với những người dùng các phiên bản iPhone thế hệ cũ thì có thể vuốt trung tâm điều khiển từ dưới cùng của màn hình lên để kết nối. Ngược lại, đối với các phiên bản iPhone X trở lên thì bạn hãy vuốt từ vị trí góc phải màn từ trên xuống, sau đó chọn vào biểu tượng Wifi và kích hoạt chúng lên.

Xoá dữ liệu mạng Wifi đã đăng nhập

Nếu iPhone không kết nối được tín hiệu sóng Wifi mà bạn đã từng thực hiện kết nối trước đó thì giải pháp tốt nhất là hãy lựa chọn tính năng quên mạng Wifi, bằng cách:

Vào cài đặt > Chọn Wifi > Chọn dấu “i” bên cạnh mạng kết nối > Chọn quên mạng này và tiến hành khôi phục kết nối mới trở lại, lúc này bạn sẽ phải nhập lại Pass Wifi của mạng kết nối đã thực hiện quên trước đó.

Quên mạng tín hiệu bị lỗi và kết nối lại.
Quên mạng tín hiệu bị lỗi và kết nối lại.

Update hệ điều hành iOS

Apple luôn thường xuyên phát hành nhiều phiên bản iOS cập nhật mới, nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm sử dụng tốt nhất với thiết bị. Việc sử dụng các phiên bản iOS quá cũ, cũng sẽ khiến cho iPhone không thể kết nối được Wifi hoặc kết nối nhưng tín hiệu không được ổn định. Do đó, nếu điện thoại vẫn chưa nâng cấp iOS thì bạn hãy thử áp dụng phương pháp này. Để thực hiện, chúng ta cần làm như sau:

Vào cài đặt > chọn cài đặt chung > kéo xuống vị trí bên dưới chọn cập nhật phần mềm > Chọn tiếp vào tải về và cài đặt > Chờ quá trình cập nhật được tự động thực hiện > Sau khi quá trình cập nhật hoàn tất, bạn cần khởi động lại máy và sử kiểm tra xem kết nối Wifi đã hoạt động ổn định trở lại hay chưa.

Luôn sử dụng phiên bản iOS mới nhất tương thích với iPhone.
Luôn sử dụng phiên bản iOS mới nhất tương thích với iPhone.

Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc là một trong những biện pháp mạnh, để sửa lỗi iPhone ko thể kết nối tín hiệu mạng Wifi. Cách làm này thường rất hiệu quả, thực hiện cụ thể như sau:

Vào cài đặt > Chọn cài đặt chung > Kéo xuống vị trí bên dưới chọn đặt lại tất cả cài đặt.

Lưu ý: Quá trình khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại iPhone có thể khiến cho mọi dữ liệu lưu trữ trên máy như ứng dụng, file, ảnh, danh bạ,…, đều có thể bị xóa hoàn toàn. Do đó, bạn nên sao lưu dữ liệu, và cân nhắc kỹ trước khi thực hiện thao tác này nhé!

Khôi phục lại cài đặt ở trạng thái ban đầu cho iPhone.
Khôi phục lại cài đặt ở trạng thái ban đầu cho iPhone.

Liên hệ hỗ trợ kỹ thuật

Nếu đã thử hết các giải pháp khắc phục nêu trên mà bạn vẫn không kết nối được Wifi trên điện thoại iPhone thì cách tốt nhất là bạn nên liên hệ với các dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật. Hiện nay, các cửa hàng phân phối chính hãng của Apple tại thị trường Việt Nam, đều có dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, cho nên chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng dịch vụ tại những trung tâm chính hãng một cách thuận tiện và hiệu quả.

Liên hệ dịch vụ sửa chữa chính hãng để được hỗ trợ.
Liên hệ dịch vụ sửa chữa chính hãng để được hỗ trợ.

Tạm kết

Qua bài viết này, mình hy vọng bạn đọc đã có thể tự khắc phục được tình trạng iPhone không kết nối được Wifi, mà không cần phải sử dụng đến giải pháp cuối cùng là mang máy đến các trung tâm kỹ thuật. Vì phần lớn những lỗi về hệ thống mạng Wifi trên iPhone đều có nguyên nhân bắt nguồn từ phần mềm mà thôi, nên bạn đọc đừng quá lo lắng, mà hãy thử lần lượt từng biện pháp cụ thể trong nội dung bài viết đã đề cập nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *