Danh sách các mẫu iPhone nào bị lỗi nhiều nhất tính đến 2023

Điện thoại iPhone nào bị lỗi nhiều nhất là một trong những câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm. Hiện nay nhiều dòng iPhone cũ đã bị Apple khai tử và thay bằng những mẫu iPhone mới được ra mắt với chất lượng tốt hơn. Hãy cùng tìm hiểu những dòng iPhone bị lỗi nhiều nhất từ trước đến này của Apple trong bài viết này nhé!

Điện thoại iPhone thường gặp lỗi gì nhiều nhất?

Những chiếc điện thoại iPhone của Apple thường được đánh giá cao về chất lượng cũng như độ hoàn thiện tốt. Tuy nhiên, đôi khi chúng vẫn gặp một số lỗi nhất định. Với các tín đồ Apple, chắc hẳn người dùng rất quan tâm đến iPhone nào bị lỗi nhiều nhất từ trước đến nay và lỗi nào thường gặp nhất?

Những lỗi thường gặp nhất trên iPhone
Những lỗi thường gặp nhất trên iPhone
  • Dưới đây là một số lỗi hay gặp phải trên iPhone như:
  • Lỗi điện thoại iPhone bị đầy bộ nhớ.
  • iPhone hết pin nhanh.
  • Màn hình iPhone bị tối đen.
  • Nút Home trên iPhone bị đơ, không hoạt động.
  • Tính năng kết nối Wifi không hoạt động.
  • iPhone bị tắt nguồn đột ngột.
  • iPhone thường xuyên bị nóng máy.
  • Lỗi cảm ứng đóng băng.

Những mẫu iPhone nào bị lỗi nhiều nhất?

Dòng điện thoại iPhone của Apple dù được đánh giá khá bền bỉ. Nhưng nhiều dòng iPhone khi ra mắt vẫn được nhiều người dùng phản hồi về những lỗi trục trặc gặp phải khi sử dụng. Trong đó, hầu hết là các mẫu iPhone đời cũ sẽ gặp lỗi nhiều hơn như:

iPhone 6

Một trong những mẫu iPhone nào bị lỗi nhiều nhất của Apple đầu tiên phải kể đến chính là iPhone 6 với tỷ lệ lỗi rất cao, lên đến 26%. Con số này có thể gấp vài lần so với các dòng điện thoại iPhone khác. iPhone 6 đã được ra mắt từ năm 2014 nên vấn đề này cũng không dễ hiểu.

iPhone 6 với tỷ lệ lỗi rất cao, lên đến 26%
iPhone 6 với tỷ lệ lỗi rất cao, lên đến 26%

iPhone 6 hiện đã lỗi thời với vẻ ngoài không quá thời thượng hay sang trọng, giá bán cũng rất rẻ. Đặc biệt, hiện iPhone 6 chỉ thực hiện được các chức năng cơ bản như nghe gọi và lướt web với những bản cập nhật mới của iOS. Với bản cập nhật iOS 16 mới đây cũng không được hỗ trợ trên iPhone 6 nữa.

iPhone 6s

iPhone 6s là phiên bản kế nhiệm của iPhone 6 những cũng có tỷ lệ mắc lỗi khá cao lên tới 11%. Người dùng iPhone 6s phản hồi rằng họ thường gặp phải tình trạng máy bị sập nguồn đột ngột và phải khởi động lại.

Ngoài ra, iPhone 6s còn thường xuyên gặp lỗi 3D Touch không hoạt động. Lỗi ứng dụng này khiến cho điện thoại iPhone phải khởi động lại nhiều lần. Lỗi này xuất hiện rất nhiều trên iPhone 6s, gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc sử dụng điện thoại.

iPhone 6s có tỷ lệ mắc lỗi khá cao lên tới 11%
iPhone 6s có tỷ lệ mắc lỗi khá cao lên tới 11%

Hơn nữa, người dùng còn thấy điện thoại iPhone 6s bị tụt pin nhanh chóng trong quá trình sử dụng. Nguyên nhân có thể do những bản cập nhật iOS mới khiến cho thiết bị tiêu tốn nhiều dung lượng pin hơn.

iPhone 6 Plus

Trong danh sách các mẫu iPhone nào bị lỗi nhiều nhất tiếp tục có sự góp mặt của chiếc iPhone 6 Plus. iPhone 6 Series dường như có quá nhiều lỗi từ bản chuẩn đến bản Plus. iPhone 6 Plus được Apple đã ra mắt khoảng 9 năm trước với màn hình kích thước 5.5 inch và phần vỏ làm từ vật liệu nhôm nguyên khối. Với kích thước khá mỏng, iPhone 6 Plus đã thu hút nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

iPhone 6 Plus dễ dàng bị bẻ cong
iPhone 6 Plus dễ dàng bị bẻ cong

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian dài sử dụng, nhiều người dùng phát hiện ra thân máy dễ dàng bị bẻ cong chỉ bằng một lực nhỏ. Cấu tạo và kết cấu iPhone 6 Plus không thực sự chắc chắn. Đây là một điểm trừ lớn của thiết bị khi iPhone 6 Plus dễ dàng bị bẻ cong lên đến 7.2 lần.

Tuy nhiên, hãng Apple đã chứng minh điều ngược lại khi tiến hành bài kiểm tra với 3 điểm uốn cong. Thiết bị khi đó đã dễ dàng vượt qua các bài kiểm trà này để chứng tỏ khả năng chống chịu những va chạm tốt.

iPhone 7 Plus

Nối tiếp iPhone 6 Plus chính là dòng iPhone 7 Plus với tỷ lệ mắc lỗi lên tới 7%. Thiết bị trạng bị màn hình 5.5 inch nhưng vẫn cảm giác khá nhỏ mà thân máy quá to, khiến tổng thể máy trở nên cồng kềnh hơn.

Dòng iPhone 7 Plus với tỷ lệ mắc lỗi lên tới 7%
Dòng iPhone 7 Plus với tỷ lệ mắc lỗi lên tới 7%

Mặc dù hỗ trợ bản cập nhật iOS 16 nhưng tốc độ xử lý trên iPhone 7 Plus không quá nhanh, khả năng chơi game cũng kém hơn. Khi chơi một số game như: Liên quân Mobile, PUBG Mobile… máy cũng đã xuất hiện tình trạng giật lag.

iPhone 5C

iPhone 5C tuy không phải là thiết bị iPhone bị lỗi nhiều nhất nhưng lại có phần thiết kế không được đánh giá cao, thậm chí là kém chất lượng. Mẫu iPhone 5C ban đầu được dự kiến sản xuất để phục vụ người dùng phổ thông và không quá dư giả về kinh tế.

iPhone 5C có phần thiết kế không được đánh giá cao
iPhone 5C có phần thiết kế không được đánh giá cao

Với giá thành không quá cao vì phần vỏ máy làm từ nhựa, nhưng điều này khiến mất thiện cảm của nhiều người dùng. Khiến cho nhiều người liên tưởng đến điện thoại đồ chơi thay vì một sản phẩm iPhone đến từ Apple. Mặc dù được định giá rẻ nhưng thực tế giá bán sản phẩm lại không rẻ hơn iPhone 5s quá nhiều. Vì vậy, Apple đã rút kinh nghiệm về việc này và không còn sản xuất các mẫu điện thoại iPhone tương tự.

iPhone 4

iPhone 4 mẫu sản phẩm iPhone bị sự cố Ăng ten khá nhiều. Dòng sản phẩm có thiết kế độc đáo với một Ăng ten được trang bị phía ngoài. Tuy nhiên, chính thiết kế này đã làm ảnh hưởng đến một số bộ phận nhận tín hiệu trên iPhone.

iPhone 4 bị sự cố Ăng ten khá nhiều
iPhone 4 bị sự cố Ăng ten khá nhiều

Trong quá trình sử dụng thì người dùng thường vô tình che đi cụm anten này và khiến toàn bộ tín hiệu của điện thoại bị mất. Nhận được phản hồi từ người dùng về lỗi này, Apple đã gửi lời xin lỗi đến người dùng và tặng thêm phần vỏ giúp bảo vệ điện thoại và đảm bảo khả năng bắt sóng của Ăng ten.

iPhone X

Nhắc đến dòng iPhone nào bị lỗi nhiều nhất thì không thể không nhắc đến chiếc iPhone X. Đây là mẫu điện thoại mang ý nghĩa kỷ niệm lớn đối với Apple và iFan nhận dịp 10 năm thành lập của thương hiệu. Tuy nhiên, dòng iPhone X này cũng không tránh khỏi lỗi màn hình sọc dọc và đơ cảm ứng nặng khiến nhiều người dùng phải thất vọng.

iPhone X bị lỗi màn hình sọc dọc và đơ cảm ứng nặng
iPhone X bị lỗi màn hình sọc dọc và đơ cảm ứng nặng

Khi xuất hiện màn hình lỗi sọc trên iPhone X, Apple đã đưa ra thông báo sẽ hỗ trợ miễn phí thay màn hình cho người dùng sở hữu iPhone X bị lỗi tại trong vòng 3 năm.

iPhone 13 Pro Max

Trong những năm gần đây, Apple liên tục ra mắt những mẫu điện thoại iPhone mới. Một trong những phiên bản mới xuất hiện lỗi chính là iPhone 13 Pro Max. Lỗi xuất hiện khi iPhone 13 Pro Max cập nhập phiên bản iOS 16.2 khiến màn hình máy bị lỗi.

iPhone 13 Pro Max cập nhập phiên bản iOS 16.2 khiến màn hình máy bị lỗi
iPhone 13 Pro Max cập nhập phiên bản iOS 16.2 khiến màn hình máy bị lỗi

Một số nguồn thông tin cho rằng lỗi này xuất hiện từ phiên bản iOS 15.6, nhưng sau khi được cập nhật lên iOS 16.2 thì lỗi này càng nặng hơn. Có nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân là do bản cập nhật iOS mới không phù hợp với mẫu iPhone 13 Pro Max.

iPhone 14 Pro Max

Tiếp nối iPhone 13 Pro Max trong danh sách iPhone nào bị lỗi nhiều nhất chính là iPhone 14 Pro Max. Tuy phiên bản này còn khá mới nhưng cũng đã xuất hiện nhiều lỗi về màn hình hiển thị.

iPhone 14 Pro Max xuất hiện nhiều lỗi về màn hình hiển thị
iPhone 14 Pro Max xuất hiện nhiều lỗi về màn hình hiển thị

Nhiều người dùng cũng đã xác nhận rằng lỗi này xuất hiện trên máy ngay sau khi được nâng cấp lên phiên bản iOS 16.2. Sau nhiều báo cáo từ người dùng, Apple đã xác nhận và đưa ra cam kết khắc phục lỗi này trong thời gian nhanh nhất với bản cập nhật iOS mới để khắc phục lỗi.

Kết luận

Với danh sách tổng hợp những dòng điện thoại iPhone nào bị lỗi nhiều nhất trên đây hy vọng sẽ giúp ích cho người dùng khi lựa chọn mua dòng thiết bị phù hợp nhất. Đồng thời, những kiến thức này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về các phiên bản điện thoại iPhone và có thể trải nghiệm những tính năng tiện ích tốt nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *