iPhone 11 có eSIM không? Cách sử dụng eSIM trên iPhone 11

iPhone 11 có eSIM không? Đang trở thành câu hỏi được sự quan tâm của khá nhiều người dùng iPhone 11 hiện nay. Đến thời điểm hiện tại nhà Táo đã trang bị 2 sim trên các dòng máy iPhone 11 series. Nếu như bạn đang sở hữu chiếc iPhone 11 mà chưa biết cách sử dụng eSIM thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

eSIM là gì?

eSIM được hiểu đơn giản là một loại SIM điện tử, có thể thay thế cho các loại SIM vật lý bằng nhựa thông thường hiện nay. eSIM có kích thước nhỏ hơn với chiều dài khoảng 6 mm, rộng 5 mm và độ dày là 0.67 mm cùng với các chức năng có thể thay thế SIM thông thường.

iPhone 11 có eSIM không?
iPhone 11 có eSIM không?

Đây là loại sim được hàn trực tiếp vào bảng mạch của thiết bị trong quá trình sản xuất, khác với thiết kế có thể tháo lắp sim qua khe nhỏ như trên các mẫu điện thoại truyền thống. Do đó mà eSIM sẽ mang đến sự tiện lợi hơn so với những loại sim vật lý khác đang sử dụng trên thị trường.

iPhone 11 có eSIM không?

Kể từ dòng điện thoại iPhone XS trở đi Apple đã trang bị cho các dòng điện thoại iPhone tính năng sử dụng 2 sim trên cùng một thiết bị. Điều này đã đem đến sự thuận tiện rất lớn đối với người dùng iPhone.

Tương tự, đối với dòng điện thoại iPhone 11 Series bao gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max cũng được trang bị 2 sim 2 sóng. Bên cạnh đó nhà Táo còn cung cấp 2 phiên bản iPhone 11 2 sim, bao gồm: Phiên bản iPhone 11 dùng 2 sim vật lý và phiên bản iPhone 11 được sử dụng 1 sim vật lý và 1 sim  eSIM.

Đối với phiên bản có eSIM

iPhone 11 được sử dụng kết hợp 1 sim eSIM và 1 sim vật lý thông thường. Trong đó, eSIM là loại sim điện tử có kích thước khá nhỏ chỉ khoảng 5x5mm, được trang bị sẵn trên các thiết bị di động. eSIM có ưu điểm là nhỏ gọn, tốn ít diện tích máy. Tuy nhiên đến nay eSIM cũng chưa được sử dụng phổ biến giống như các sim thông thường, do vậy việc dùng eSIM cũng sẽ có một số hạn chế nhất định và sẽ cũng có khả năng không thể dùng được nếu như eSIM của bạn không nằm trong danh sách hỗ trợ của các nhà mạng.

Đối với phiên bản có eSIM

Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì tại  Việt Nam hiện nay, eSIM đã được hỗ trợ và triển khai bởi 3 nhà mạng lớn đó là Mobifone, Vinaphone, Viettel. Chỉ cần iPhone 11 của bạn không phải là máy Lock và được hỗ trợ tại Việt Nam thì bạn có thể thoải mái sử dụng không phải lo lắng.

Đối với phiên bản có 2 sim vật lý

Ngoài phiên bản sử dụng eSIM thì iPhone 11 với 2 sim vật lý sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tích cực hơn cho bạn. Đối với phiên bản này, người dùng có thể sử dụng iPhone 11 có 2 sim 2 sóng giống như các thiết bị di động thông thường khác và sẽ không hề bị hạn chế bởi bất cứ điều gì.

iPhone 11 với 2 sim vật lý cũng đem lại nhiều trải nghiệm tích cực hơn cho bạn

Tuy nhiên có một nhược điểm của iPhone 11 sử dụng 2 sim vật lý, đó là phiên bản này tại Việt Nam là khá khó mua vì nó chỉ nằm trong thị trường hai vùng là MaCao và HongKong. Cho nên để có thể sở hữu iPhone 11 có 2 sim vật lý thì người dùng cần phải mua trực tiếp từ thị trường các nước này.

Cách cài đặt  eSIM trên iPhone 11

Dù là bạn thực hiện việc chuyển đổi eSIM hay là lắp một chiếc eSIM mới trên iPhone 11, thì bạn cũng cần phải cài đặt để kích hoạt và sử dụng. Lưu ý là trước khi bạn tiến hành kích hoạt eSIM, bạn phải tiến hành đăng nhập vào WiFi.

Bước 1: Trên điện thoại, bạn mở phần Cài Đặt (Settings) sau đó nhấn chọn vào mục Di Động (Cellular).

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn vào mục Thêm gói cước (Add Cellular Plan). Rồi tiến hành Quét mã code QR của nhà mạng cung cấp bằng camera của iPhone. Mỗi sim sẽ được cung cấp một mã QR khác nhau.

Chọn vào mục Thêm gói cước (Add Cellular Plan). Rồi tiến hành Quét mã code QR

Bước 3: Cuối cùng bạn nhập mã xác nhận của nhà mạng nếu được yêu cầu.

Bạn nhập mã xác nhận của nhà mạng nếu được yêu cầu.

Việc người dùng đăng ký eSIM trên iPhone 11 chỉ mất khoảng 2-3 phút là có thể hoàn tất. Nếu như iPhone 11 của bạn đang dùng song song hai sim vật lý và eSIM thì lúc này bạn cần đặt tên cho eSIM. Sau đó thiết lập sim nào sẽ là sim gọi chính và sim nào dùng để sử dụng dữ liệu di động.

Hướng dẫn dùng eSIM trên iPhone 11

Cách đặt tên eSIM trên iPhone 11

Người sử dụng nên tiến hành đặt tên cho eSIM để  có thể phân biệt đâu là eSIM và đâu là SIM vật lý trên điện thoại của mình. Chi tiết như sau:

Bạn cần truy cập vào phần Cài đặt >> Di động >> Chọn vào biểu tượng eSIM vừa mới thêm >> Chọn vào tên mặc định của eSIM >> Thay đổi tên bạn muốn và lưu lại.

Đặt tên eSIM trên iPhone 11

Cách đổi số sử dụng 3G/4G trên iPhone 11

Để thiết lập một số cố định cho việc sử dụng truy cập dữ liệu mạng, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bạn tiến hành truy cập vào phần Cài đặt >> Di Động >> Dữ liệu di động >> Chọn số điện thoại (SIM) muốn dùng mặc định cho việc truy cập mạng.

Cách xoá eSIM trên iPhone 11

Để có thể xóa dữ liệu trên eSIM của iPhone 11, bạn có thể thực hiệnnhư sau: Bạn truy cập vào mục Cài đặt >> Di động >> Chọn vào eSIM bạn muốn xóa >> Xóa gói cước di động.

Cách kiểm tra iPhone 11 có eSIM không?

Kiểm tra tại phần cài đặt trên điện thoại

Bước 1: Bạn cần truy cập vào phần Cài đặt

Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn chọn vào phần Cài đặt chung>> Giới thiệu

Bước 3: Sau đó bạn kéo xuống dưới. Trong trường hợp iPhone 11 có hỗ trợ eSIM thì lúc này bạn sẽ tìm thấy phần thông tin Sim kỹ thuật số nơi có thể nhìn thấy IMEI của điện thoại. Còn nếu không nhìn thấy tức là iPhone 11 của bạn không hỗ trợ eSIM.

Kiểm tra trên khe sim

Do iPhone 11 có cả phiên bản hỗ trợ 2 sim vật lý. Do đó nếu người dùng kiểm tra khe sim trên điện thoại, nếu nhìn thấy 2 khe sim thì phiên bản này không hỗ trợ eSIM. Còn nếu như chỉ có 1 khe khi đây chính là phiên bản iPhone 11 hỗ trợ eSIM.

Kiểm tra iPhone 11 có eSIM không?
Kiểm tra iPhone 11 có eSIM không?

iPhone 11 tại Việt Nam sử dụng sim nào?

Vậy iPhone 11 có eSIM không? Hiện nay, Apple đã cung cấp đến cho người sử dụng 2 phiên bản với hai tùy chọn sim đó là sử dụng 2 sim vật lý hoặc 2 sim trong đó có 1 eSIM. Tại thị trường Việt Nam, nhà Táo đã phân phối chính thức phiên bản 1 sim vật lý và 1 eSIM.

Cho đến nay hai nhà mạng Viettel và Vinaphone đã là điểm đầu tiên hỗ trợ người dùng trong việc chuyển đổi từ sim thường sang eSIM để sử dụng. Tiếp theo đó là nhà mạng MobiFone cũng nhanh chóng tham gia sang dòng sim điện tử để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn cách để nhận biết được iPhone 11 có eSIM không? Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn phân biệt cũng như biết được cách sử dụng đối với các phiên bản của iPhone 11.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *