So sánh Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max

Sau sự kiện ra mắt hoành tráng mới đây của Galaxy S24 Ultra, chắc hẳn nhiều người dùng sẽ phân vân không biết nên lựa chọn giữa mua điện thoại Galaxy S24 Ultra hay iPhone 15 Pro Max vào dịp đầu năm 2024. Hãy cùng so sánh Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max chi tiết trước khi đưa ra lựa chọn nhé!

So sánh Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max về thiết kế

Hai mẫu flagship mới nhất đến từ nhà Samsung và Apple đều sở hữu thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên với câu hỏi thiết bị nào thiết kế đẹp hơn thì còn tùy thuộc vào sở thích và “gu” thẩm mỹ của mỗi người dùng.

Hai mẫu flagship mới nhất đến từ nhà Samsung và Apple đều sở hữu thiết kế đẹp mắt

Samsung năm nay đã cải tiến thiết kế Galaxy S24 Ultra tại một số điểm nhỏ nhưng cực kỳ đáng giá. Cụ thể mẫu điện thoại cao cấp này sở hữu khung viền titanium cao cấp tương tự như iPhone 15 Pro Max đã ra mắt trước đó. Cùng với đó là màn hình phẳng và được bảo vệ bởi tấm kính cường lực Gorilla Armor cứng cáp. Mẫu flagship mới nhất của Samsung vẫn tiếp tục mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng với những đường nét vuông vắn, nam tính và màn hình đục lỗ hiện đại trên mặt trước. Hệ thống camera phía sau được thiết kế liền mạch và không có khung viền bao quanh. Đi kèm còn có khe chứa bút S Pen tại cạnh dưới.

Cả hai dòng điện thoại đều sử dụng cổng USB-C

Với đại diện đến từ Apple, iPhone 15 Pro Max mang tới vẻ đẹp cực kỳ sang trọng và cao cấp với khung viền titan siêu bền bỉ, kết hợp 2 mặt kính cường lực trước sau. Trên màn hình máy là notch lỗ đục hình viên thuốc khá lớn, được tích hợp nhiều khả năng tương tác thú vị. Ngoài ra, chiếc điện thoại của Apple này vẫn sở hữu cụm camera hình vuông khá lớn phía mặt sau, chưa 3 camera có kích thước cảm biến lớn.

Cả hai dòng điện thoại đều sử dụng cổng USB-C giúp sạc nhanh, truyền dữ liệu thuận tiện và hỗ trợ kháng nước, chống bụi đạt chuẩn IP68. Tuy nhiên màn hình iPhone 15 Pro Max không hỗ trợ bút stylus. Do đó, nếu người dùng thích sử dụng điện thoại có hỗ trợ tốt bút cảm ứng thì có thể cân nhắc lựa chọn Galaxy S24 Ultra với nhiều tính năng thú vị.

So sánh Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max về màn hình hiển thị

Đánh giá về chất lượng hiển thị, Galaxy S24 Ultra được Samsung trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2X, kích thước 6.8 inch, hỗ trợ độ phân giải Quad-HD+, HDR10+ và tần số quét thích ứng 120Hz cực mượt mà. Với iPhone 15 Pro Max cũng sử dụng màn hình OLED 6.7 inch 1-120Hz cực kỳ chất lượng, cùng khả năng tái tạo màu sắc gần như hoàn hảo. Chính vì vậy, khi so sánh chất lượng hiển thị của 2 dòng điện thoại này sẽ không quá khác biệt nhau và đều dư sức đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng làm việc và giải trí của người dùng.

Màn hình iPhone 15 Pro Max và Galaxy S24 Ultra

Tuy nhiên, màn hình Galaxy S24 Ultra có độ sáng tối đa lên tới 2,600 nits, vượt trội hơn so với con số 2,000 nits của iPhone 15 Pro Max nên thiết bị sẽ cho khả năng hiển thị ngoài trời nắng tốt hơn. Chiếc flagship Samsung cũng hỗ trợ bút stylus nên trải nghiệm viết, vẽ, ghi chú trên màn hình thú vị hơn đối thủ đến từ Apple.

Xem thêm:

So sánh hiệu năng xử lý cao cấp

So sánh Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max về trang bị phần cứng đều được đánh giá tốt nhất hiện nay nên người dùng thông thường sẽ khó nhận thấy sự khác biệt giữa hiệu suất giữa 2 thiết bị khi sử dụng các tác vụ hàng ngày.

Chi tiết, Galaxy S24 Ultra được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy mới và mạnh mẽ nhất của Qualcomm cho đến thời điểm hiện tại. Trên iPhone 15 Pro Max sử dụng chip A17 Pro siêu mạnh đã được xây dựng trên tiến trình 3nm tiên tiến của TSMC.

Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy và chip A17 Pro siêu mạnh

Về dung lượng bộ nhớ, cả 2 điện thoại đều cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn ROM từ 256GB/512GB/1TB và trên iPhone 15 Pro Max có cả 128GB. Tuy nhiên Galaxy S24 Ultra có RAM lên tới 12GB, cao hơn so với con số 8GB trên iPhone 15 Pro Max.

Về phần mềm, iPhone 15 Pro Max chạy trên iOS 17 ngay từ khi xuất xưởng. Trong khi Galaxy S24 Ultra hoạt đồng sẽ dựa trên hệ điều hành Android 14 với giao diện OneUI 6.1 mới nhất. Cả 2 giao diện người dùng này đều rất thân thiện và đem tới những trải nghiệm mượt mà, cùng nhiều tính năng thú vị.

Giao diện người dùng iOS 17 và OneUI 6.1

Đặc biệt, flagship Samsung còn mang tới hàng loạt tính năng AI thú vị như: Phiên dịch trực tiếp cuộc gọi, Trợ lý ghi âm thông minh, khoanh vùng search đa năng trên trình duyệt web, trợ lý chat thông minh, trợ lý Note quyền năng, trình duyệt thông minh và hỗ trợ tạo hình nền nhanh chó.

So sánh Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max về camera

Samsung tiếp tục mang đến cho Galaxy S24 Ultra hệ thống 4 camera sau, bao gồm: Cảm biến chính 200MP, máy ảnh chụp góc siêu rộng 12MP, ống kính tele 10MP hỗ trợ zoom quang học 3x và một cảm biến tele 50MP hỗ trợ zoom quang học 5x. Theo Samsung cho biết, hệ thống camera này sẽ mang đến trải nghiệm zoom liền mạch ở các tiêu cự 0.5x, 1x, 2x, 3x, 5x và 10x. Ngoài ra, Samsung còn mang tới cho mẫu flagship mới nhất này hàng loạt tính năng chụp ảnh hữu ích với sự hỗ trợ của AI trí thông minh nhân tạo.

iPhone 15 Pro Max và Galaxy S24 Ultra với hệ thống camera ấn tượng

Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max sở hữu hệ thống 3 camera sau ấn tượng, bao gồm cảm biến chính đặt độ phân giải cao 48MP, kết hợp camera góc siêu rộng 12MP và ống kính tiềm vọng 12MP có khả năng zoom quang học 5x. Đánh giá về trải nghiệm chụp ảnh thì 2 mẫu flagship mới nhất của Samsung và Apple gần như ngang tài, ngang sức.

Thời lượng pin tương đồng trên hai điện thoại

Với khía cạnh dung lượng pin, Galaxy S24 Ultra có dung lượng pin 5,000 mAh, được hỗ trợ sạc nhanh có dây 45W và không dây là 15W, cùng khả năng sạc ngược không dây 4.5W. Trong khi đó, iPhone 15 Pro Max có viên pin 4,441 mAh và hỗ trợ sạc nhanh, giúp sạc 50% pin chỉ trong 30 phút. Điện thoại này của Apple cũng có sạc không dây MagSafe 15W và sạc ngược có dây.

Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max cho thời gian sử dụng máy khá tương đồng

Tuy dung lượng pin trên 2 thiết bị chênh lệch khá nhiều nhưng thực tế sử dụng hai điện thoại này sẽ cho thời gian sử dụng máy khá tương đồng nhau nhờ Apple trang bị chip hiệu năng sử dụng năng lượng tối ưu hơn trên iPhone 15 Pro Max.

Tạm kết

Nhìn chung khi so sánh Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max khó có thể tìm ra “kẻ chiến thắng” cuối cùng bởi mỗi dòng smartphone đều có những ưu và nhược điểm riêng. Trong đó, Galaxy S24 Ultra gây ấn tượng bởi ngoại hình sang trọng, mới mẻ có hỗ trợ bút S Pen, màn hình siêu sáng, hệ thống camera sau tiêu cự rộng và được hỗ trợ phần mềm lâu dài. Còn với iPhone 15 Pro Max tạo dấu ấn mạnh mẽ nhờ có thiết kế cao cấp, màn hình đẹp, hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ, camera sắc nét và thời lượng pin dài. Cả 2 lựa chọn máy nào cũng rất tốt, quyết định chỉ là bạn thích Android hay iOS hơn mà thôi!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *