Nguyên nhân và cách xóa dung lượng ảo trên iPhone giải phóng bộ nhớ

Nguyên nhân bộ nhớ iPhone báo dung lượng ảo

Không ít người dùng iPhone cảm thấy khó chịu với dung lượng bộ nhớ “Khác” trên iPhone của mình mà không biết cách thực hiện như thế nào. Vậy khi iPhone đầy dung lượng áo bạn phải làm thế nào? Hãy tham khảo cách xóa dung lượng ảo trên iPhone trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân bộ nhớ iPhone báo dung lượng ảo

Trong quá trình sử dụng thiết bị iPhone, có một số nguyên nhân chính khiến iPhone báo bộ nhớ đầy do dung lượng ảo như sau: 

  • Do người dùng đang lưu trữ quá nhiều video, hình ảnh trên điện thoại khiến bộ nhớ đệm bị đầy.
  • Do trên điện thoại cài đặt quá nhiều ứng dụng và sau một thời gian dài sử dụng sẽ phát sinh thêm dữ liệu làm đầy bộ nhớ iPhone. 

Vậy, để giải phóng dung lượng bộ nhớ iPhone, hãy thực hiện theo một trong những cách dưới đây.

Nguyên nhân bộ nhớ iPhone báo dung lượng ảo

Cách xóa dung lượng ảo trên iPhone

Để xóa dung lượng bộ nhớ ảo trên iPhone, mọi người có thể thực hiện một trong những cách sau:

1. Xóa lịch sử trình duyệt web trên iPhone

Trình duyệt web sau một thời gian dài sử dụng khiến bộ nhớ bị đầy lên nhanh chóng. Do vậy một trong những cách xóa dung lượng ảo trên iPhone hiệu quả chính là xóa bỏ lịch  sử trình duyệt web. Nếu thực hiện thao tác này thường xuyên có thể giúp giải phóng tới 1GB bộ nhớ. Cách xóa lịch sử trình duyệt web trên Safari iPhone như sau:

Bước 1: Từ màn hình chính, chọn mục Cài đặt rồi tìm đến ứng dụng Safari trên iPhone. 

Bước 2: Nhấn chọn ứng dụng Safari >> Clear History and Website Data (Xóa Lịch sử và Dữ liệu duyệt web).

Xóa lịch sử trình duyệt web trên iPhone

Bước 3: Trên màn hình sẽ hiển thị thông báo, bạn chọn mục Clear History and Website Data để xóa dữ liệu trình duyệt web.

2. Tắt tính năng đồng bộ My Photo Stream

Tính năng đồng bộ hình ảnh lưu trữ lên dịch vụ lưu trữ đám mây Google photo, My Photo Stream khá hữu ích. Tuy nhiên việc liên tục đồng bộ tất cả các hình ảnh là một nguyên nhân chính khiến bộ nhớ ảo iPhone bị đầy. Do đó, người dùng cần lựa chọn những hình ảnh thực sự quan trọng cần lưu trữ, nhằm giúp giải phóng đáng kể dung lượng bộ nhớ iPhone. Cách tắt dịch vụ My Photo Stream như sau: 

Bước 1: Mở mục Cài đặt >> Chọn ứng dụng Ảnh trên iPhone

Bước 2: Nhấn tắt tính năng kho ảnh My Photo.

Tắt tính năng đồng bộ My Photo Stream

3. Xóa những ứng dụng ít sử dụng

Khi tải quá nhiều ứng dụng trên iPhone nhưng thực tế lại không sử dụng thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến bộ nhớ ảo trên iPhone bị đầy. Bạn cần loại bỏ các ứng dụng bằng cách sau:

Bước 1: Mở mục Cài đặt >> Cài đặt chung >> Dung lượng & sử dụng iCloud >> Quản lý dung lượng.

Xóa những ứng dụng ít sử dụng

Bước 2: Kiểm tra những ứng dụng đang chiếm nhiều dung lượng hoặc ít sử dụng.

Bước 3: Nhấn chọn ứng dụng cần gỡ bỏ.

Bước 4: Chọn tiếp xóa ứng dụng. 

Ngoài ra, còn một cách khác để xóa ứng dụng  nhanh chóng ngay tại màn hình chính iPhone bằng cách nhấn giữ biểu tượng ứng dụng đó rồi chọn biểu tượng “x” tại góc phải biểu tượng. Trên màn hình hiển thị thông báo xác nhận có muốn xóa ứng dụng hay không rồi chọn Delete.

4. Xóa bộ nhớ đệm trên ứng dụng

Với các ứng dụng sử dụng thường xuyên như Zalo, Facebook, Messenger… thì không thể gỡ bỏ ứng dụng. Tuy nhiên, người dùng có thể chọn cách xóa dung lượng bộ nhớ đệm của ứng dụng trên iPhone bằng cách gỡ bỏ ứng dụng rồi cài đặt lại.

5. Xóa tin nhắn cũ trên iPhone

Có khá nhiều người dùng iPhone thường không có thói quen xóa bỏ tin nhắn cũ hoặc tin nhắn rác trên điện thoại. Những tin nhắn này thường ít dùng đến nhưng lại chiếm một phần lớn dung lượng bộ nhớ trên iPhone. Để giải phóng bộ nhớ iPhone hiệu quả, người dùng nên xóa bớt tin nhắn cũ và các tin rác trên iPhone. Người dùng có thể xóa tin nhắn tại ứng dụng nhắn tin hoặc tại mục cài đặt điện thoại sau một khoảng thời gian nhất định.

Bước 1: Mở mục cài đặt rồi chọn Tin nhắn

Bước 2: Chọn tiếp mục lưu trữ tin nhắn

Bước 3: Chọn khoảng thời gian muốn xóa tin nhắn, gồm 3 mốc lựa chọn lưu tin nhắn: 30 ngày, 1 năm hoặc Mãi mãi (cho đến khi bạn chọn xóa).

Xóa tin nhắn cũ trên iPhone

6. Tắt tính năng chụp và lưu ảnh HDR 

Chế độ chụp ảnh HDR giúp những bức ảnh ghi lại chụp đạt chất lượng tốt nhất. Nhưng sau khi chọn được bức ảnh ưng ý, người dùng nên xóa những hình ảnh gốc không cần dùng đến. Bạn cũng có thể chọn tắt chế độ ảnh này đi để giúp iPhone giải phóng dung lượng hiệu quả theo các bước sau: 

Bước 1: Mở mục Cài đặt rồi chọn mục Camera.

Bước 2: Chọn tính năng Tối ưu hóa dung lượng iPhone để tắt chế độ lưu ảnh HDR. 

Tắt tính năng chụp và lưu ảnh HDR 

Như vậy, trên đây là hướng dẫn một số cách xóa dung lượng ảo trên iPhone nhằm giải phóng dung lượng bộ nhớ hiệu quả. Khi iPhone của bạn gặp tình trạng bộ nhớ bị đầy hãy thử áp dụng một trong những cách trên để sử dụng bộ nhớ phù hợp nhất có thể.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *