Trải nghiệm trên tay thiết kế điện thoại Galaxy Fold gập đôi

Cụm bản lề trục kép được kết cấu từ hơn 20 chi tiết đảm bảo độ bền cao

Không nghi ngờ gì khi nhận định điện thoại Galaxy Fold gập đôi là thiết kế hấp dẫn nhất những tháng cuối năm 2019, đánh bại chiếc Huawei Mate X đã ra mắt trước đó nhưng không thu hút nhiều sự quan tâm như kỳ vọng. Vậy hãy cùng trải nghiệm ngay chiếc điện thoại màn hình gập đôi Galaxy Fold để thấy rõ được sức hút của chiếc smartphone này.

Trải nghiệm trên tay thiết kế điện thoại Galaxy Fold gập đôi

Sau gần 5 tháng trì hoãn, ngày 6/9/2019, chiếc Samsung Galaxy Fold đã chính thức lên kệ tại Hàn Quốc, tới ngày 18/9 là các thị trường Pháp, Đức, Anh và Singapore. Tại thị trường Việt Nam thì muộn hơn một chút, vào tháng 11/2019. Galaxy Fold mang đến 2 phiên bản hỗ trợ kết nối 4G và 5G, cùng 4 tùy chọn màu sắc cá tính. Về giá bán Galaxy Fold, với giá niêm yết khởi điểm từ 1.980 USD, Galaxy Fold là một trong những chiếc smartphone đắt đỏ nhất hiện nay đáng để thử nghiệm ngay. Dưới đây sẽ là những đánh giá chi tiết từ người dùng thực tế điện thoại Galaxy Fold gập đôi dành cho bạn tham khảo.

Samsung Galaxy Fold đã chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam
Samsung Galaxy Fold đã chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam

Samsung Galaxy Fold sở hữu thiết kế màn hình gập với 2 màn hình, gồm một màn hình chính phía trong và màn hình nhỏ phụ phía ngoài. Thao tác gập mở giống như mở một cuốn sách, khá tự nhiên và dễ cầm nắm hơn màn hình gập ngoài của Huawei Mate X. Cũng nhờ thiết kế gập trong giúp Galaxy Fold bảo vệ màn hình tốt hơn.

Cụm bản lề trục kép được kết cấu từ hơn 20 chi tiết khác nhau, hỗ trợ thao tác mở máy dễ dàng, có khóa khớp trục đảm bảo không mở màn hình quá góc 180 độ. Kết hợp mới chi tiết nam châm hút ở góc ngoài màn hình giúp giữ màn hình không tự mở. Khi gập lại, điện thoại cũng phát ra âm thanh báo hiệu đã khóa khớp và không tự động mở khi để trong túi. Trục bản lề cho phép chịu hơn 200.000 lần gập mở liên tục trong suốt thời gian sử dụng đến 5 năm mà không gặp trở ngại gì.

Cụm bản lề trục kép được kết cấu từ hơn 20 chi tiết đảm bảo độ bền cao
Cụm bản lề trục kép được kết cấu từ hơn 20 chi tiết đảm bảo độ bền cao

Đối với lớp kính bảo vệ màn hình, Samsung đã trang bị thêm đường viền mỏng phía ngoài, ngăn người dùng tự ý gỡ bỏ lớp kính này, đồng thời giúp thiết bị gập khít hơn.

Các tính năng cao cấp như cảm biến vân tay  vẫn được ứng dụng trên Galaxy Fold cho phép mở thiết bị và gọi trợ lý ảo Bixby nhanh chóng. Thiết bị có cổng USB-C và loại bỏ jack tai nghe 3.5mm truyền thống. Galaxy Fold trang bị 2 loa nằm ở cạnh trên và cạnh dưới của máy, tạo hiệu ứng âm thanh vòm stereo tinh chỉnh bởi AKG và hỗ trợ Dolby Atmos. Trải nghiệm thực tế cho thấy âm thanh to, rõ và mượt mà.

Đánh giá tổng thể thiết kế điện thoại Galaxy Fold gập đôi mang phong cách thiết kế mới nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế như kích thước to, cồng kềnh và hơi nặng (gấp đôi một số smartphone thông thường).

Về màn hình, Galaxy Fold được bảo vệ bởi tấm kính cường lực Gorilla Glass 6 độ bền cao nhưng lại bám vân tay khá nhiều, bạn nên chú ý làm sạch thường xuyên. Trang bị 2 màn hình Samsung Galaxy Fold đáp ứng các nhu cầu sử dụng từ cơ bản đến nâng cao. Với màn hình Super AMOLED 4.6 inch phía ngoài có đủ các tính năng nghe gọi, chơi nhạc, xem thông báo hay thậm chí chụp ảnh tự sướng với camera selfie 10MP. Màn hình Dynamic AMOLED tablet phía trong có kích thước lớn hơn, hỗ trợ HDR10+, đem đến những trải nghiệm đa nhiệm trên cùng một màn hình.

Galaxy Fold được bảo vệ bởi tấm kính cường lực Gorilla Glass 6 cao cấp
Galaxy Fold được bảo vệ bởi tấm kính cường lực Gorilla Glass 6 cao cấp

Sức mạnh cấu hình hàng đầu với chipset Snapdragon 855, RAM 12GB và dung lượng bộ nhớ khủng 512GB, hệ thống 6 camera và 2 viên pin dung lượng 4.380mAh, hỗ trợ sạc nhanh, đáp ứng tốt mọi nhu cầu giải trí và xử lý công việc cả ngày dài.

Nhìn chung lựa chọn mua điện thoại Galaxy Fold gập đôi sẽ đem tới cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ chưa từng có trên một chiếc smartphone – máy tính bảng “2 trong 1” tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cũng nên chấp nhận một số hạn chế khách quan về thiết kế của thiết bị. Hiện hãng Samsung vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những giải pháp khắc phục hạn chế để tối ưu nhất những trải nghiệm dành cho người dùng. Nói chung mua chọn mua Galaxy Fold sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *