Đánh giá OPPO Find N3 Flip màn hình gập cải tiến và hoàn thiện tốt nhất

OPPO đã chính thức ra mắt chiếc smartphone gập vỏ sò mới Find N3 Flip tại Trung Quốc vào ngày 29/8 vừa qua. Phiên bản này xuất hiện chỉ sau chiếc Find N2 Flip của hãng 6 tháng nhưng đã sở hữu nhiều điểm cải tiến mới mẻ. Cùng xem đánh giá OPPO Find N3 Flip chi tiết dưới đây để biết được thiết bị có gì được nâng cấp nhé!

Đánh giá OPPO Find N3 Flip về thiết kế

Chi tiết khác biệt đầu tiên khi đánh giá OPPO Find N3 Flip so với phiên bản tiền nhiệm chính là thiết kế cụm camera hình tròn mới mẻ. Thiết kế này khiến người dùng nhớ đến chiếc camera trên Huawei Pocket S, được ra mắt cuối năm 2022. OPPO đã thay thế thiết kế cụm camera kéo đặt dọc sang đảo camera tròn lớn hơn với số lượng camera tăng lên. Với sự thay đổi này, OPPO Find N3 Flip đã trở thành chiếc smartphone màn hình gập vỏ sò đầu tiên sở hữu cụm 3 camera sau ấn tượng.

OPPO Find N3 Flip thiết kế màn hình gập vỏ sò

Các cạnh trên OPPO Find N3 Flip cũng được làm cong hơn so với các cạnh máy trên OPPO Find N2 Flip. Bên cạnh đó là trang bị một thanh trượt cảnh báo và một công tắc phần cứng được được tích hợp trên cạnh bên điện thoại, giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi giữ các chế độ âm thanh chuông, im lặng và rung. Điểm nâng cấp này rất đáng giá và được người dùng yêu thích.

Trên OPPO Find N3 Flip hãng cũng đem tới nhiều tùy chọn màu sắc hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Với 3 màu sắc đẹp mắt gồm: Màu vàng (Moonlight Muse), màu hồng (Mist Rose) và màu đen (Mirror Night).

OPPO Find N3 Flip đem tới 3 tùy chọn màu sắc

Thêm một điểm cải tiến đáng chú ý khác trong thiết kế nằm ở cơ chế bản lề có tên gọi là “Seiko Pseudo-cone Hinge” được sử dụng trên OPPO Find N3 Flip. Nhà sản xuất cho biết rằng, bản lề mới này sẽ cho phép thiết bị gập mở linh hoạt hơn và có thể dễ dàng sử dụng thiết bị ở nhiều góc độ khác nhau.

Bản lề này cũng có khả năng chịu được nhiều tác động và vẫn hoạt động bình thường cả trong những điều kiện. Độ bền của bản lề máy có thể đạt tới 600.000 lần gập mở. Phần bản lề mới cực cũng làm cho nếp gấp màn hình trên OPPO Find N3 Flip gần như biến mất hoàn toàn.

Cơ chế bản lề mới có tên gọi là “Seiko Pseudo-cone Hinge”

Về thông số kích thước, OPPO Find N3 Flip có độ dày 16,4mm khi gập lại và giảm xuống còn 7,8mm khi mở ra. Kích thước này dày hơn so với độ dày 15,1mm khi gập và 6,9mm khi mở ra trên đối thủ Galaxy Z Flip5 của Samsung. Trọng lượng máy gọn nhẹ ở mức 198 gram, có phần nặng hơn một chút so với Galaxy Z Flip5 với 187 gram.

Xem thêm:

Đánh giá OPPO Find N3 Flip về màn hình

Màn hình chính trên OPPO Find N3 Flip sử dụng tấm nền LTPO AMOLED có kích thước 6,8 inch và đạt độ phân giải 1080 x 2520px, tốc độ làm mới thích ứng 1-120Hz linh hoạt và, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240Hz. Màn hình này hỗ trợ cơ chế gập mở linh hoạt và gần như không có nếp gấp ở giữa màn hình nhờ áp dụng cơ chế bản lề mới.

Màn hình chính còn được OPPO trang bị tấm kính siêu mỏng (UTG) và cho độ sáng tối đa lên tới 1.600 nits. Hãng cũng đã loại bỏ bộ phân cực trên màn hình, giúp người dùng dễ dàng sử dụng hơn khi bạn sử dụng kính râm và tiết kiệm dung lượng pin hơn một chút.

OPPO Find N3 Flip sử dụng 2 màn hình AMOLED

Màn hình phụ bên ngoài có kích thước 3,26 inch, đạt độ phân giải 720 × 382 pixels, có tốc độ làm mới 60Hz và độ sáng tối đa là 900 nits. Màn hình này cũng sử dụng tấm nền AMOLED với kích thước 3,26 inch giữ nguyên kích thước như bản tiền nhiệm nhưng có nhiều chức năng hơn.

Người dùng có thể thoải mái các ứng dụng và tiện ích cơ bản mà không cần phải mở màn hình chính. Một số ứng dụng được hỗ trợ như du lịch, bản đồ điều hướng, thời tiết, âm nhạc và mạng xã hội, hay còn được tích hợp cả chìa khóa thông minh cho những mẫu xe đời mới.

Đánh giá OPPO Find N3 Flip về camera

Hệ thống camera trên OPPO Find N3 Flip gồm: Camera chính sử dụng cảm biết Sony IMX890 50MP, có khả năng ổn định hình ảnh quang học (OIS), đi cùng camera tele IMX709 32MP hỗ trợ lấy nét tự động (AF) và một camera góc siêu rộng IMX581 48MP. Hệ thống ống kính này hỗ trợ da dạng chế độ quay video và chụp ảnh khác nhau, như zoom quang 2x và zoom kỹ thuật số lên tới 20x, chế độ chụp ban đêm và nhiều tính năng khác.

Hệ thống camera trên OPPO Find N3 Flip

Tại mặt trước, OPPO Find N3 Flip trang bị camera selfie với cảm biến IMX709 32MP cung cấp đa dạng tùy chọn chế độ chụp. Khả năng quay video trên cả camera sau và trước của máy cũng đều có thể quay được video 4K với tốc độ 30fps.

Đánh giá OPPO Find N3 Flip về cấu hình

OPPO Find N3 Flip sở hữu chipset MediaTek Dimensity 9200 cao cấp, kết hợp cùng RAM 12GB LPDDR5X và bộ lưu trữ từ 256GB UFS 4.0 nhanh hơn. Dimensity 9200 là một trong những chipset cao cấp nhất hiện nay của Mediatek với hiệu năng được sánh ngang với chip Snapdragon 8 Gen 2 từ Qualcomm.

OPPO Find N3 Flip được cài đặt sẵn giao diện người dùng ColorOS 13.2 được xây dựng dựa trên nền tảng hệ điều hànhAndroid 13.

OPPO Find N3 Flip sở hữu chipset MediaTek Dimensity 9200 cao cấp

Về khả năng kết nối, OPPO Find N3 Flip hỗ trợ kết nối mạng 5G, Wi-Fi 5 (802.11ac), Wi-Fi 6 (802.11ax), Wi-Fi 7 (802.11be) và 802.11a/b/g/n. Kết nối Bluetooth 5.3 trên máy được tích hợp với nhiều codec âm thanh như AAC, SBC, aptX, LDAC, aptX HD,và LHDC. Tuy nhiên, máy lại không hỗ trợ cổng tai nghe truyền thông 3,5mm. OPPO Find N3 Flip cũng có NFC và hỗ trợ các hệ thống định vị vệ tinh đa dạng như GPS, Beidou, GALILEO, GLONASS và QZSS.

Viên pin trên Find N3 Flip có dung lượng 4.300mAh khá lớn so với một thiết bị màn hình gập vỏ sò. Ngoài ra còn có công nghệ sạc nhanh SuperVOOC công suất 44W. Theo thông tin từ OPPO. máy có thể sạc được 50% trong khoảng 23 phút, và củ sạc nhanh đi kèm hộp khi mua máy luôn.

Điện thoại OPPO Find N3 Flip giá bán bao nhiêu?

Hiện OPPO Find N3 Flip mới được ra mắt tại thị trường Truung Quốc và Ấn Độ. Sắp tới dòng điện thoại này cũng sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam. Tại thị trường nội địa Trung quốc, OPPO Find N3 Flip có giá bán tham khảo như sau:

  • OPPO Find N3 Flip bản 12GB/256GB: 6.799 CNY (khoảng 22.5 triệu đồng)
  • OPPO Find N3 Flip bản 12GB/512GB: 7.599 CNY (khoảng 25.2 triệu đồng)
Giá bán OPPO Find N3 Flip

Nhìn chung những đánh giá OPPO Find N3 Flip trên đây có thể giúp người dùng hình dung rõ hơn về mẫu điện thoại màn hình gập vỏ sò mới nhất và được hoàn thiện tốt nhất của OPPO cho tới nay. Người dùng quan tâm muốn sở hữu sản phẩm này thì có thể tìm hiểu và đặt mua trước tại hệ thống cửa hàng Viettel Store uy tính trên toàn quốc nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *