Đánh giá Samsung Z Flip4 sau gần 1 năm ra mắt – Có nên lên đời Z Flip5?

Samsung đã xác nhận sẽ ra mắt mẫu điện thoại Galaxy Z Flip5 mới tại sự kiện Galaxy Unpacked sắp diễn ra vào cuối tháng 7 tới đây. Theo những thông tin rò rỉ, hãy cùng so sánh và đánh giá Samsung Z Flip4 so với Galaxy Z Flip5 mới khác nhau như thế nào để bạn có thể cân nhắc chọn lựa cho phù hợp nhé!

Đánh giá Samsung Z Flip4 sau gần 1 năm ra mắt

Theo nhận định từ người dùng trải nghiệm và đánh giá Samsung Z Flip4, đây là thiết bị smartphone gập dạng vỏ sò ấn tượng nhất của Samsung so với các phiên bản tiền nhiệm. Mặc dù thiết kế không có nhiều đột phá, sáng tạo so với thứ 3 nhưng Samsung Galaxy Z Flip4 vẫn có một sức hút vô cùng lớn với hai yếu tố đánh giá cao.

Samsung Galaxy Z Flip4 thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng

Yếu tố thứ nhất chính là sự nhỏ gọn và tiện dụng. Khi sử dụng các tính năng trải nghiệm trên Galaxy Z Flip4 dường như không có sự khác biệt so với những chiếc điện thoại truyền thống hiện nay, khiến bạn không phải dành nhiều thời gian để làm quen. Còn khi gập lại, Z Flip4 lại rất có kích thước rất nhỏ gọn, dễ dàng mang theo người. Thiết bị vô cùng phù hợp cho những người thích sự nhỏ gọn nhưng vẫn tiện dụng.

Yếu tố thứ hai khiến Galaxy Z Flip4 trở nên thu hút chính là sức mạnh hiệu năng. Với con chip Snapdragon 8+ Gen 1, thiết bị đem lại hiệu năng mạnh mẽ cho trải nghiệm mượt mà đa tác vụ của người dùng.

Galaxy Z Flip4 sở hữu sức mạnh hiệu năng với con chip Snapdragon 8+ Gen 1

Ngoài ra, dù đã được Samsung nâng cấp tấm nền có khả năng giảm tần số quét xuống chỉ còn 1Hz cùng với dung lượng pin máy cũng được nâng cấp lên đến 3700 mAh, review điện thoại Samsung Z Flip4 chỉ có khả năng đáp ứng một ngày dài với các tác vụ cơ bản.

Samsung Galaxy Z Flip5 sẽ có cải tiến gì so với Z Flip 4?

Người dùng đang rất kỳ vọng vào sự cải tiến hoàn hảo từ dòng điện thoại màn hình gập phiên bản Galaxy Z Flip5 sắp ra so với model tiền nhiệm Galaxy Z Flip4. Cụ thể hãy tham khảo một số so sánh và đánh giá Z Flip4 với Galaxy Z Flip5 dưới đây nhé.

Nếp gấp trên màn hình gần như vô hình

Bên cạnh những thông tin về Galaxy Z Flip4 review trên đây, người dùng cũng rất quan tâm đến những tin đồn và báo cáo xuất hiện thời gian qua về chiếc Galaxy Z Flip5. Dự kiến Samsung sẽ sử dụng bản lề giọt nước mới cho Galaxy Z Flip5, giúp khắc phục một trong những vấn đề lớn nhất với thiết kế điện thoại màn hình gập chính là nếp nhăn trên màn hình.

Samsung sẽ sử dụng bản lề giọt nước mới cho Galaxy Z Flip5

Cơ chế đằng sau thiết kế này là một phần của màn hình sẽ có thể cuộn vào bên trong thân máy của Galaxy Z Flip5. Điều đó có nghĩa là màn hình sẽ không phải gấp phẳng hoàn toàn do đó sẽ không tạo thành nếp gấp trong quá trình gập lại. Ngoài ra, việc sử dụng bản lề giọt nước mới mẻ cũng giúp cho 2 nửa màn hình của galaxy Z Flip5 không có khe hở khi gập lại, giúp gia tăng độ bền cho máy.

Cơ chế thiết kế bản lề giọt nước mới mẻ

Galaxy Z Flip5 sẽ có màn hình phụ lớn hơn Galaxy Z Flip4

Theo thông tin Leaker Ice Universe gần đây tuyên bố rằng Galaxy Z Flip5 sẽ có màn hình ngoài 3.4 inch, lớn hơn đáng kể so với con số 1.9 inch trên Galaxy Z Flip4. Kích thước này cũng lớn hơn màn hình 3.26 inch trên OPPO Find N2 Flip. Điều này có thể sẽ mang lại lợi thế của thiết bị mời này của Samsung so với đối thủ Trung Quốc.

Galaxy Z Flip5 sẽ có màn hình ngoài 3.4 inch

Theo các hình ảnh rò rỉ mới đây thì màn hình phụ của Galaxy Z Flip5 sẽ có thiết kế hình thư mục độc đáo, kết hợp cùng cụm camera sau đặt nằm ngang. Thiết bị hứa hẹn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đặc biệt là khi một số báo cáo cho biết màn hình phụ Z Flip5 sẽ chạy các ứng dụng Google được tối ưu hóa.

Xem thêm:

Galaxy Z Flip5 sở hữu chip và hiệu năng tốt hơn

Nếu Galaxy Z Flip4 được trang bị chipset Snapdragon 8 Plus Gen 1 mạnh mẽ, thường có trên các flagship Android ra mắt vào nửa cuối năm ngoái thì chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy dự kiến có mặt trên Galaxy Z Flip5 sẽ còn ấn tượng hơn nhiều.

Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy đã chứng minh được khả năng của mình trong các bài kiểm tra điểm chuẩn, đánh bại hoàn toàn chip Snapdragon 8 Gen 1 trong các bài kiểm tra CPU đơn và đa lõi. Nó thậm chí còn đánh bại cả A16 Bionic của iPhone 14 Pro Max trong thử nghiệm đồ họa. Do đó, Galaxy Z Flip5 dự kiến sẽ có hiệu suất vượt trội thế hệ trước rất nhiều.

Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy dự kiến có mặt trên Galaxy Z Flip5

Đó là chưa kể mẫu smartphone màn hình gập dọc mới sắp tới của Samsung còn được cho là sẽ đi kèm bộ nhớ trong UFS 4.0, cung cấp tốc độ đọc và ghi nhanh hơn nhiều so với bộ nhớ trong UFS 3.1 có trên Galaxy Z Flip4 tiền nhiệm.

Cải tiến thời lượng pin trên Galaxy Z Flip5

Theo đánh giá từ người dùng, Galaxy Z Flip4 có thời lượng pin vừa đủ đáp ứng một ngày dài sử dụng với cường độ không quá cao. Tuy nhiên, nhiều người cũng hy vọng Samsung sẽ cải tiến dung lượng pin trên mẫu smartphone màn hình gập dọc tiếp theo của hãng.

Galaxy Z Flip5 sở hữu công nghệ chip cải tiến

Tin tốt là có vẻ như Samsung sẽ mang đến thời lượng pin tốt hơn cho Galaxy Z Flip5 thông qua công nghệ chip cải tiến, mặc dù dung lượng pin của điện thoại không được nâng cấp so với thế hệ trước. Để có được điều này là do mẫu smartphone màn hình gập dọc mới của Samsung sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy tiết kiệm năng lượng hơn. Tương tự như vậy, bộ nhớ trong UFS 4.0 được cho là sử dụng ít năng lượng hơn 46% so với UFS 3.1, mặc dù cung cấp tốc độ nhanh hơn nhiều.

Có nên lên đời Galaxy Z Flip5?

Từ những so sánh và đánh giá Samsung Z Flip4 với Samsung Galaxy Z Flip5 trên đây cho thấy thế hệ smartphone mới sẽ có nhiều cải tiến tuyệt vời so với bản tiền nhiệm. Sự khác biệt đến từ nhiều khía cạnh như thiết kế màn hình phụ lớn hơn, thiết kế bản lề không nếp gấp, cấu hình mạnh hơn và thời lượng sử dụng pin lớn hơn. Do đó, thiết bị mới chắc chắn có giá cao hơn một chút so với Galaxy Z Flip4.

Nên chọn Samsung Galaxy Z Flip4 hay Samsung Galaxy Z Flip5?

Với những gì mà Galaxy Z Flip5 có thể mang lại, nhiều người dùng cũng cân nhắc nâng cấp lên thiết bị mới hơn để tận dụng các tính năng vượt trội của nó. Tuy nhiên, nếu bạn không quá để ý đến những tính năng mới cập nhật thì chiếc Galaxy Z Flip4 tiền nhiệm vẫn đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của bạn.

Qua bài so sánh trên, có thể thấy Galaxy Z Flip5 sẽ là một bản nâng cấp đáng giá của Galaxy Z Flip4. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin đánh giá Samsung Z Flip4 và so sánh với Galaxy Z Flip5 sắp ra mắt rất hữu ích. Từ đó có thể giúp bạn đưa ra quyết định giữa việc mua Galaxy Z Flip5 mới hay tiếp tục sử dụng chiếc Galaxy Z Flip4 đang dùng nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *