Hướng dẫn 4 cách tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung

Cách tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung là một trong những thủ thuật sử dụng điện thoại được nhiều người dùng quan tâm. Để tránh những phiền toái do quảng cáo gây ra trong quá trình sử dụng, người dùng hãy tham khảo hướng dẫn 4 cách tắt quảng cáo trên màn hình điện thoại Samsung trong bài viết dưới đây nếu bạn chưa biết cách thực hiện nhé!

Tại sao nên tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung?

Trong quá trình sử dụng điện thoại thông minh nói chung và điện thoại Samsung nói riêng, chắc hẳn không ít lần người dùng bị gián đoạn do gặp quảng cáo. Những tin quảng cáo lặp đi lặp lại trong suốt quá trình dùng dễ gây ức chế cho người dùng.

Hơn nữa, không chỉ mất thời gian, đôi lúc người dùng còn bấm nhầm vào quảng cáo và màn hình nhanh chóng điều hướng sang một trang khác. Điều này có thể ảnh hưởng tới sự an toàn của điện thoại. Nhất là khi website không bảo mật sẽ dễ dàng đánh cắp dữ liệu của người dùng.

Lý do cần tắt quảng cáo trên điện thoại

Những mẩu tin quảng cáo có thể hiện lên khi dùng trình duyệt, sử dụng ứng dụng game,… Vậy phải làm sao để tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung? Mời bạn tham khảo một số cách tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung sẽ giúp bạn nâng cao trải nghiệm người dùng dưới đây nhé!

Hướng dẫn tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung

Cách 1: Chặn quảng cáo trên trình duyệt Samsung Internet

Bước 1: Mở vào ứng dụng Internet có sẵn trên điện thoại Samsung > nhấn chọn vào mục 3 dấu gạch ngang.

Mở vào ứng dụng Internet

Bước 2: Chọn Bộ chặn quảng cáo > tải xuống Bộ chặn quảng cáo bạn muốn.

Chọn Bộ chặn quảng cáo

Bước 3: Nhấn vào Cài đặt để bộ chặn quảng cáo sẽ tự động tải và cài đặt vào máy > gạt bật công tắc để kích hoạt chế độ chặn quảng cáo trên điện thoại.

Kích hoạt chế độ chặn quảng cáo trên điện thoại

Cách 2: Chặn quảng cáo trên điện thoại Samsung trên màn hình khóa

Người dùng có thể gặp phải tình trạng quảng cáo xuất hiện trên màn hình khóa điện thoại Samsung do những ứng dụng mà bạn đã cài đặt ở trên máy và đã vi phạm các điều khoản chính sách của Google. Hoặc nhà phát triển can thiệp vào quyền truy cập trên điện thoại khi bạn tải ứng dụng về máy. Khi đó để tắt quảng cáo, người dùng có thể tham khảo các bước sau đây.

Đây là cách hiệu quả để tìm và xóa các ứng dụng tạo quảng cáo trên Google Play Store. Trước tiên, bạn cần phải tìm và xác định được ứng dụng nào đang chạy quảng cáo trên điện thoại của mình, từ đó gỡ cài đặt chúng khỏi thiết bị.

Bước 1: Mở vào Google Play Store, chọn dấu menu dấu ba chấm > chọn Ứng dụng và trò chơi của tôi.

Chọn Ứng dụng và trò chơi của tôi

Bước 2: Chọn vào Ứng dụng đã cài đặt. Tại đây, các ứng dụng được sắp xếp theo thứ tự chữ cái > chọn bộ lọc để chuyển sang chế độ xem ứng dụng Sử dụng lần cuối.

Chọn vào Ứng dụng đã cài đặt

Bước 3: Những ứng dụng chứa quảng cáo sẽ là những ứng dụng bạn không thường sử dụng nhưng sẽ xuất hiện trên cùng. Đối với những ứng dụng này, bạn tiến hành gỡ cài đặt để tắt quảng cáo hoàn toàn.

Bạn tiến hành gỡ cài đặt ứng dụng để tắt quảng cáo hoàn toàn

Bước 4: Sau đó, bạn kiểm tra màn hình khóa điện thoại. Nếu tình trạng quảng cáo vẫn còn tiếp diễn, bạn tiếp tục tìm ứng dụng trên Google Play Store và gỡ cài đặt chúng đi là được.

Ngoài ra, Google còn có tính năng Play Protect để quét và phát hiện các ứng dụng độc hại. Bạn có thể sử dụng tính năng này bằng cách nhấn nút menu 3 dấu chấm rồi chọn vào Play Protect.

Xem thêm:

Cách 3: Kiểm tra thiết lập hệ thống

Với cách tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung này, người dùng sẽ kiểm tra được ứng dụng nào đang được phép truy cập đặc biệt vào thiết bị của bạn. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho chiếc điện thoại thông minh của bạn xuất hiện nhiều quảng cáo không cần thiết.

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại Samsung > chọn mục Ứng dụng > chọn Truy cập đặc biệt.

Chọn Truy cập đặc biệt

Bước 2: Tiếp theo, chọn Ứng dụng có thể xuất hiện trên cùng. Đối với những ứng dụng bạn nghi ngờ, bạn chọn tắt quyền truy cập đồng thời để chắc chắn hoặc bạn có thể gỡ cài đặt ứng dụng khỏi thiết bị.

Chọn Ứng dụng có thể xuất hiện trên cùng

Cách 4: Báo cáo CH Play các ứng dụng chứa quảng cáo gian lận

Ngoài những cách tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung được giới thiệu trên đây, người dùng cũng có thể báo cáo với CH Play các ứng dụng có chứa quảng cáo gian lận. CH Play sẽ tiến hành giải quyết với phía nhà phát hành của ứng dụng đó.

Các bước thực hiện báo cáo cho CH Play đơn giản như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn truy cập cửa hàng Google Play trên điện thoại Samsung > chuyển tiếp đến trang chi tiết của từng ứng dụng hoặc trò chơi mà bạn đang muốn báo cáo.

Bạn truy cập cửa hàng Google Play

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng có hình 3 chấm xếp dọc > chọn mục gắn cờ là không thích hợp > chọn một trong những lý do được CH Play đề xuất để báo cáo > nhấn vào mục Gửi là hoàn thành.

Một số lưu ý để tránh quảng cáo xuất hiện trên điện thoại Samsung

Ngoài cách chặn quảng cáo trên điện thoại Samsung, để tránh tình trạng điện thoại Samsung liên tục xuất hiện quảng cáo, người dùng cần lưu ý một số điều sau.

  • Để tránh các chương trình quảng cáo không mong muốn và phần mềm độc hại trên Android, bạn hãy đảm bảo chỉ tải và cài đặt ứng dụng từ các nguồn có uy tín.
  • Kiểm tra quyền của ứng dụng trước khi sử dụng và không bao giờ cho phép ứng dụng truy cập quyền của quản trị viên.
  • Đọc đánh giá trực tuyến từ nhiều bên để biết được chất lượng các ứng dụng định tải về máy.
  • Đảm bảo hệ điều hành Android của bạn được cập nhật với các bản vá các lỗi bảo mật mới nhất.
  • Tránh tải các ứng dụng từ các nguồn cung cấp không xác định, không phải từ CH Play về điện thoại.
Người dùng chỉ nên tải ứng dụng có nguồn gốc rõ ràng về điện thoại

Hy vọng với một số gợi ý cách tắt quảng cáo trên điện thoại Samsung đơn giản, được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi những quảng cáo hay phần mềm độc hại một cách nhanh chóng và hiệu quả trên đây. Chúc bạn thực hiện thành công các thủ thuật này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *