Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại bị đơ không tắt nguồn được hiệu quả

Bạn thường xuyên gặp phải tình trạng điện thoại bị đơ không tắt nguồn được khiến việc sử dụng bị gián đoạn và không biết nguyên nhân xuất do đâu. Đừng quá lo lắng, hãy tham khảobài viết dưới đây đã biết thêm về các nguyên nhân gây lỗi cũng như cách khắc phục tình trạng điện thoại Androi và iPhone bị đơ không tắt được nguồn hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nguyên nhân khiến điện thoại bị đơ không tắt nguồn được

Tình trạng điện thoại bị đơ không tắt nguồn được có thể do một số nguyên nhân phổ biến dưới đây gây ra như:

  • Điện thoại đang bị loạn cảm ứng màn hình.
  • Bộ nhớ trên điện thoại đã bị đầy.
  • Ứng dụng hoặc phần mềm nào đó trên máy gặp tình trạng xung đột, bị đơ, không phải hồi.
  • Điện thoại bị lỗi treo màn hình.
  • Dung lượng RAM trên điện thoại đang bị đầy.
  • Hệ điều hành trên điện thoại đã quá lỗi thời, không còn phù hợp.
Nguyên nhân khiến điện thoại bị đơ không tắt nguồn được

Xem thêm:

Cách khắc phục tình trạng điện thoại bị đơ

Khởi động lại điện thoại

Khi điện thoại Androdi hoặc iPhone bị đơ màn hình không tắt nguồn được thì cách đầu tiên người dùng cần làm chính là thử khởi động lại máy. Cách này tuy đơn giản nhất nhưng đôi khi lại giúp khắc phục lỗi nhanh chóng vởi việc khởi động lại sẽ giúp hệ điều hành dọn dẹp được bộ nhớ tạm trên máy và tắt các ứng dụng đang chạy ngầm đi để tránh gây lỗi xung đột phần mềm.

Khởi động lại điện thoại

Tắt, xóa bỏ ứng dụng chạy ngầm, không dùng đến

Khi các ứng dụng chạy ngầm trên máy vừa gây tốn dung lượng RAM lại vừa tiêu hao nhiều dung lượng pin và dễ phát sinh những lỗi xung đột khiến điện thoại bị đơ không tắt nguồn được. Do đó, người dùng hãy tắt các ứng dụng khi không sử dụng cũng chính cách hạn chế và khắc phục tình trạng điện thoại bị đơ máy hiệu quả.

Tắt, xóa bỏ ứng dụng chạy ngầm, không dùng đến

Nếu điện thoại của bạn đột nhiên chạy chậm hơn bình thường thì cũng cần kiểm tra xem có đang cài đặt ứng dụng nào mới không rõ nguồn gốc gây xung đột phần mềm không nhé. Vì đây cũng có thể là nguyên nhân khiến điện thoại bị chậm hoặc đơ máy.

Cập nhật phần mềm

Với những chiếc điện thoại đã lâu không cập nhật phiên bản hệ điều hành có thể dẫn đến việc hệ điều hành đã quá lỗi thời khiến cho điện thoại bị đơ hoặc đứng hình trong khi sử dụng. Khi đó, người dùng cần tiến hành cập nhật phiên bản hệ điều hành trong Cài đặt điện thoại để khắc phục tình trặng bị đơ hoặc máy chạy chậm nhé!

Cập nhật phiên bản hệ điều hành mới

Xóa bộ nhớ cache điện thoại

Việc xóa cache bộ nhớ giúp bạn dọn rác trên thiết bị, đồng thời mở rộng bộ nhớ trống trên điện thoại của mình. Mục đích chính của việc xóa bộ nhớ cache còn giúp giảm xung đột giữa dữ liệu mới và dữ liệu cũ trên các ứng dụng. Từ đó giúp khắc phục tình trạng điện thoại bị đơ không tắt nguồn được hoặc bị treo màn hình.

Trên điện thoại Android, bạn có thể tiến hành xóa cache nhanh chóng như sau: Mở vào Settings > chọn Apps > chọn các ứng dụng thường sử dụng nhiều > chọn Storage > Chọn Clear Data và Clear Cache để xóa dữ liệu và bộ nhớ cache. Sau khi xóa xong, các ứng dụng có thể yêu cầu người dùng đăng nhập lại để tiếp tục sử dụng bình thường.

Xóa cache bộ nhớ giúp bạn dọn rác trên thiết bị

Kiểm tra củ sạc và dây sạc

Củ sạc và dây sạc kém chất lượng hoặc không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến điện thoại bị hỏng pin và ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động trên máy. Thậm chí có thể gây ra tình trạng điện thoại dễ bị lag, bị đơ, chậm hay nguy hiểm hơn là gây cháy nổ.

Kiểm tra củ sạc và dây sạc

Tháo bỏ miếng dán màn hình

Hiện nay, hầu hết người dùng đều lựa chọn trang bị thêm miếng dán cường lực hoặc kính chống trầy để bảo vệ màn hình máy khỏi bụi bẩn, va đập,… Tuy nhiên, đôi khi những tấm dán màn hình, kính cường lực kém chất lượng được sử dụng cũng sẽ khiến cho thao tác cảm ứng trên màn hình điện thoại kém mượt mà, bị đơ, chậm. Từ đó dẫn đến điện thoại bị đơ không tắt được màn hình do không nhận cảm ứng.

Tháo bỏ miếng dán màn hình điện thoại

Để khắc phục điện thoại trong trường hợp bị đơ cảm ứng này thì bạn hãy gỡ bỏ miếng dán màn hình ra và sau đó thực hiện lại các thao tác cảm ứng trên màn hình để kiểm tra xem thao tác đã mượt hơn chưa.

Lưu ý, khi gỡ bỏ miếng dán màn hình thì bạn nên bắt đầu bóc từ 1 trong 4 góc cạnh và thực hiện một cách nhẹ nhàng để tránh miếng dán vỡ vụn gây trầy xước màn hình máy.

Restore/Reset điện thoại

Việc Reset hoặc restore điện thoại sẽ giúp giải phóng bộ nhớ bên trong máy, đồng thời thu dọn các dữ liệu rác và đưa điện thoại về trạng thái hoạt động như lúc mới mua. Sau khi điện thoại được dọn dẹp sẽ chạy mượt mà hơn và khắc phục được tình trạng bị đơ máy hiệu quả. Tuy nhiên, lưu ý trước khi reset máy, bạn nên sao lưu các dữ liệu quan trọng vào thẻ nhớ hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây để tránh dữ liệu bị xóa mất vĩnh viễn.

Việc Reset hoặc restore điện thoại sẽ giúp giải phóng bộ nhớ

Đem điện thoại đi sửa chữa

Trong trường hợp người dùng đã áp dụng tất cả những cách trên nhưng vẫn chưa khắc phục được lỗi điện thoại bị đơ không tắt nguồn được thì bạn cần phải xem xét đem máy đến trung tâm bảo hành, sửa chữa điện thoại uy tín để các kỹ thuật viên tư vấn và hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa đúng cách.

Đem máy đến trung tâm bảo hành, sửa chữa điện thoại uy tín

Giải đáp một số thắc mắc

Điện thoại bị đơ không thao tác được thì phải làm sao?

Nếu điện thoại của bạn đang bị đơ máy và không thể phản hồi các thao tác thì bạn có thể thử khắc phục bằng cách nhấn giữ nút nguồn trong khoảng 10 -15 giây để khởi động lại.

Điện thoại sau khi cập nhật phần mềm vẫn bị đơ thì làm thế nào?

Trong trường hợp này, điện thoại của bạn có thể đang bị xung đột phần mềm. Khi đó bạn nên thử khởi động lại máy để khắc phục lỗi.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về nguyên nhân và một số cách khắc phục điện thoại bị đơ không tắt nguồn được hiệu quả được chia sẻ đến người dùng. Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng tương tự thì hãy thử áp dụng những cách trên để cải thiện tình hình nhanh chóng. Hoặc mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa, bảo hành điện thoại uy tín để được hỗ trợ khắc phục lỗi nhanh nhất nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *