So sánh iPhone 14 Plus vs iPhone 12 Pro Max

So sánh giữa iPhone 14 Plus vs iPhone 12 Pro Max? Là một câu hỏi nhiều bạn muốn đặt ra. Khi có ý định lên đời chiếc iPhone của mình. Sau đây chúng ta hãy cùng so sánh chi tiết 2 thiết bị này để có cái nhìn tổng quan hơn. Cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Giá bán

Đầu tiên chúng ta hãy cùng đánh giá và so sánh mức giá hiện tại trong thời điểm này của hai siêu phẩm này nhé. Hiện iPhone 12 Pro Max 128GB cũ 99% đang có giá trung bình khoảng là 19.000.000 đồng.

So sánh iPhone 14 Plus vs iPhone 12 Pro Max về giá bán

Về phía iPhone 14 Plus có mức giá chính thức khi về đến Việt Nam n sẽ dao động trong khoảng từ 21.2 đến 27.9 triệu đồng. Như vậy có thể thấy mức giá chênh lệch khá nhiều con số lên tới là gần 9 triệu đồng.

Thiết kế

Bỏ qua yếu tố kích thước tổng thành máy bởi cả hai mẫu máy có chung thông số 6.7 inch, iPhone 12 Pro Max cho thấy là một chiếc điện thoại có thiết kế tốt hơn so với 14 Plus. Ngoài phần khung thép, mẫu điện thoại 2020 này còn sở hữu mặt lưng kính nhám đặc trưng tạo nên sự mạnh mẽ và sang trọng với cảm nhận từ người tiêu dùng thực tế.

So sánh iPhone 14 Plus vs iPhone 12 Pro Max về thiết kế

Về iPhone 14 Plus, mẫu điện thoại này vẫn sẽ sở hữu những đường nét thiết kế từ dòng iPhone tiêu chuẩn với mặt lưng kính bóng và phần khung nhôm. Một điểm có thể khiến nhiều người không thích iPhone 14 Plus chính là tỉ lệ cụm camera so với mặt lưng. Cụm ống kính của iPhone 14 Plus ngang bằng với iPhone 14, dễ dàng cảm nhận được sự trống trải và thậm chí là mất cân đối trong quá trình sử dụng thực tế. Đây là điều không xuất hiện trên iPhone 12 Pro Max.
Tuy nhiên iPhone 14 Plus lại là một ứng cử viên sáng giá khi mà khối lượng của nó nhẹ hơn đáng kể so với iPhone 12 Pro Max. Điều này tạo cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng thoải mái hơn

Xem thêm

Màn hình

Có thể nói đến chi tiết màn hình iPhone 14 Plus vượt trội hơn iPhone 12 Pro Max. Dù rằng cả hai mẫu máy đều sử dụng tần số quét 60Hz cùng thiết kế , mẫu máy mới lại được tinh chỉnh phần note, thu ngắn lại so với iPhone 12 Pro Max, giúp chiếc smartphone có thêm không gian hiển thị.

Thiết kế màn hình iPhone 14 Plus dạng ta thỏ

Ngoài sự khác biệt về tai thỏ, cả hai mẫu điện thoại đều có chung các thông số màn hình tấm nền Super Retina XDR OLED, độ phân giải 1284 x 2778 pixels, 1200 nits và cùng sử dụng lớp gốm ceramic để tăng khả năng chống chịu va đập.

Camera

iPhone 14 Plus năm nay tuy không có sự nâng cấp về phần máy ảnh song theo như Apple, hãng đã có cải tiến về phần mềm. Cụ thể, iPhone 14 Plus có khả năng chụp đêm tốt hơn, chụp ảnh xóa phông chính xác cũng như có thể nhiều tính năng quay chụp mới như Action Mode, Cinematic Mode.

iPhone 14 Plus trang bị 1 camera trước

Ngược lại, iPhone 12 Pro Max tuy không có hai chế độ chụp ảnh mới, cũng như các cải tiến phần mềm, bù lại thì chiếc điện thoại này lại sở hữu những ưu điểm về phần cứng. Với một ống kính tele 12MP, khả năng quay chụp trong đêm cũng như xóa phông vẫn tốt hơn so phiên bản Plus mới nhất.
Tuy vậy, về camera trước iPhone 14 Plus sẽ trong trẻo và nịnh mắt hơn nhờ vào các phần mềm xử lý hình ảnh.

Cấu hình

Năm nay iPhone 14 Plus không được trang bị con chip mới nhất của Apple là A16 mà chỉ được sử dụng một phiên bản nâng cấp nhẹ từ A15 cũ (có thêm 1 nhân GPU).
Tuy nhiên chừng đó vẫn là đủ để iPhone 14 Plus tỏ ra vượt trội so với iPhone 12 Pro Max sở hữu con chip A14 Bionic. Ở thời điểm hiện tại, đây vẫn là hai bộ vi xử lý thuộc hàng top của giới ít có chương trình nào có thể làm khó chúng.

iPhone 14 Plus sử dụng chip A15 Bionic cũ

Ở thời điểm ra mắt, iPhone 12 Pro Max chưa có bộ nhớ 1TB. Vậy nên cả hai mẫu điện thoại đều sẽ có RAM 6GB và 3 bộ nhớ tiêu chuẩn lần lượt là 128GB, 256GB và 512GB.
iPhone 12 Pro Max sở hữu viên pin 3687 mAh, kèm hỗ trợ sạc nhanh 22W. iPhone 14 Plus, dù chưa có thông số chính thức ở khía cạnh này, Apple đã tuyên bố rằng dòng điện thoại mới này sở hữu thời lượng sử dụng cao thuộc hàng top. Vậy nên sẽ tạm tính iPhone 14 Plus có lợi thế hơn về mặt năng lượng.
Trên đây là tổng quát so sánh khá chi tiết về iPhone 14 Plus vs iPhone 12 Pro Max. Cả hai hiện tại vẫn là những siêu phẩm hoàn toàn mạnh mẽ đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Tuy theo tính chất công việc bạn đọc có thể cân nhắc lên đời hoặc tiếp tục sử dụng iPhone 12 Pro Max. Chân thành cảm ơn đã lắng nghe.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *