Tổng hợp iPhone 14 Plus thông số, cấu hình chi tiết

iphone 14 plus thông số

Những thông tin iPhone 14 Plus thông số cấu hình chi tiết nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng ngay sau khi được chính thức ra mắt. Người dùng đang quan tâm muốn sở hữu chiếc iPhone mới mẻ này có thể tham khảo chi tiết thông tin cấu hình iPhone 14 Plus dưới đây.

Thiết kế iPhone 14 Plus đẳng cấp

iPhone 14 Series năm nay được ra mắt với 4 phiên bản bao gồm: iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Trong đó, phiên bản mới iPhone 14 Plus thu hút nhiều sự chú ý nhờ những trang bị vượt trội và giá thành phù hợp.

Thiết kế ngoại hình iPhone 14 Plus có nhiều điểm tương đồng với iPhone tiền nhiệm từ cạnh máy vát phẳng, màn hình tai thỏ, 2 camera sau và chuẩn chống nước IP68 cho độ bền cao. Tuy nhiên kích thước tổng thể của máy lớn hơn, tương đương kích thước iPhone 14 Pro Max.

iphone 14 plus thông số

iPhone 14 Plus cung cấp 5 phiên bản màu sắc đa dạng gồm: Xanh dương Blue, Tím Purple, Trắng Starlight, Đen Mid Night và Đỏ Product Red.

Màn hình notch “tai thỏ”

iPhone 14 Plus sở hữu màn hình kích thước lớn lên tới 6.7 inch, lớn hơn nhiều so với iPhone 13 bản chuẩn. Tuy nhiên, thiết kế notch “tai thỏ” vẫn có mặt trên phiên bản iPhoen 14 Plus này. Đi cùng với đó là tấm nền màn hình Super Retina XDR OLED có độ tương phản màu sắc ấn tượng.

iphone 14 plus thông số 2

Màn hình đạt độ phân giải 2778 x 1284 pixels cho hình ảnh hiển thị sắc nét, màu sắc có độ chính xác cao và cực kỳ chân thực. Công nghệ màn hình True Tone hỗ trợ điều chỉnh ánh sáng màn hình phù hợp với môi trường xung quanh. Dolby Vision giúp tối ưu chất lượng hình ảnh, cùng với HDR và Haptic Touch.

Cấu hình chip A15 Bionic mạnh mẽ

iPhone 14 Plus thông số cấu hình được Apple trang bị chip A15 Bionic với với 6 lõi CPU (2 lõi hiệu suất và 4 lõi) và 5 lõi GPU hiệu quả. Mặc dù sử dụng chip cũ nhưng Apple cũng đã nâng cấp khả năng xử lý đồ họa trên chip A15 Bionic cho khả năng xử lý mạnh mẽ.

iphone 14 plus thông số 3

Kết hợp chip cấu hình mạnh cho iPhone 14 Plus là RAM 6GB và dung lượng bộ nhớ trong từ 128GB lên đến 512GB. Với bộ nhớ này, người dùng có thể thoải mái lưu trữ hình ảnh, video, dữ liệu, tập tin trên di động trong thời gian dài.

Hệ điều hành iOS 16 mới mẻ

iPhone 14 Plus hoạt động trên hệ điều hành iOS 16 phiên bản mới nhất được Apple ra mắt. Phiên bản hệ điều hành mới này được đánh giá an toàn với các tính năng bảo mật quyền riêng tư mạnh mẽ.

iphone 14 plus thông số 4

Ngoài ra, các tính năng tùy chỉnh mới trên iOS 16 cũng cho phép người dùng trang trí màn hình khóa theo cá tính riêng của mình, thuận tiện theo dõi các hoạt động cá nhân và cập nhật ứng dụng.

Xem thêm: iPhone 14 bao nhiêu inch? Có điểm gì tương đồng so với bản tiền nhiệm?

Cụm camera kép chụp thiếu sáng tốt hơn

Về hệ thống camera iPhone 14 Plus thông số tuy chỉ 12MP, với cụm camera kép phía sau nhưng tính năng chụp ảnh thiếu sáng đã được nâng cấp lên một bậc. Với trang bị cảm biến mới kích thước lớn hơn và điểm ảnh đạt 1.9 micron, cho phép cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng tăng hơn 49%, chụp phơi sáng nhanh hơn 2 lần so với iPhone 13 Series.

iphone 14 plus thông số 5

Khả năng quay video trên iPhone 14 Plus cũng được nâng cấp với công nghệ chống rung mới. Thiết bị có thể quay video chất lượng 4K 24fps và tích hợp chế độ Cinematic chuyên nghiệp, điện ảnh và đậm tính nghệ thuật hơn.

Camera trước tích hợp True Depth

Mặt trước iPhone 14 Plus là camera selfie có độ phân giải 12MP. Camera TrueDepth được tăng cường khả năng lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu, giúp người dùng ghi lại trọn những khoảnh khắc ấn tượng của bản thân với màu sắc chính xác và độ chi tiết cao.

Camera trước có khẩu độ f/1.9 lớn hơn, đi kèm là khả năng lấy nét tự động AF, hỗ trợ quay video và nghe gọi video call trên iPhone 14 Plus sắc nét.

Thời lượng pin dài hơn

Theo công bố từ Apple, thời lượng pin trên iPhone 14 Series được đánh giá là tốt nhất từ trước đến nay với thời gian sử dụng kéo dài, cụ thể:

  • Sử dụng 26 giờ phát lại video liên tục.
  • 20 giờ phát video trực tuyến.
  • 100 giờ khi phát âm thanh liên tục.

Bên cạnh thời lượng pin kéo dài, máy còn hỗ trợ sạc nhanh công suất 20W, hỗ trợ sạc không dây Magsafe, hoặc sạc chuẩn Qi.

iphone 14 plus thông số 6

Kết nối vệ tinh, phát hiện sự cố khẩn cấp

Trên iPhone 14 Series được trang bị tính năng kết nối vệ tinh hoàn toàn mới. Với tính năng này, người dùng có thể kết nối với mạng vệ tinh để nhắn tin, gọi điện trong trường hợp khẩn cấp khi đi vào vùng không có sóng di động, không có mạng Wifi.

iphone 14 plus thông số 7

Thêm một ưu điểm được đánh giá cao trên iPhone 14 Series chính là khả năng phát hiện sự cố khẩn cấp như tai nạn ô tô nghiêm trọng, tự động hiển thị gọi số 911 và thông báo cho các số liên hệ khẩn cấp.

Khay SIM bị loại bỏ

Trên các thiết bị iPhone 14 Series mới được ra mắt tại Mỹ và Canada sẽ được thí điểm loại bỏ hoàn toàn khay SIM. Theo đó người dùng sẽ sử dụng eSIM thay cho SIM vật lý. Điều này cho phép người dùng lưu trữ nhiều liên hệ hơn và cũng không lo mất danh bị nếu chẳng may bị mất iPhone.

iphone 14 plus thông số 8

Trên đây là chi tiết thông tin iPhone 14 Plus thông số, cấu hình chi tiết và đặc điểm thiết kế ấn tượng. Hiện các sản phẩm iPhone 14 Plus VN/A đã được mở bán chính thức tại Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 26.990.000 đồng cho phiên bản bộ nhớ 128GB. Người dùng quan tâm có thể chọn mua và trải nghiệm những tính năng tuyệt vời trên sản phẩm này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *