TOP 6 iPhone nào chụp ảnh đẹp nhất 2022

Một trong những điểm thu hút nhất trên các dòng điện thoại iPhone của Apple chính là hệ thống camera chụp ảnh đẹp xuất sắc. Qua từng năm, Apple không ngừng nâng cấp cả phần cứng và phần mềm của camera trên iPhone. Hãy cùng điểm mặt những mẫu iPhone nào chụp ảnh đẹp nhất năm 2022 dưới đây.

iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max là một trong những ‘quân át bài chủ bài’ cực kỳ thu hút của iPhone 14 Series năm nay. Chiếc iPhone chụp ảnh đẹp nhất cao cấp này được Apple trang bị hệ thống camera đẳng cấp với camera chính có độ phân giải lên tới 48 MP. Đi kèm là camera góc siêu rộng 12 MP và một ống kính tela 12 MP có khả năng zoom 3X.

Cấu trúc ống kính camera gồm 7 thành phần và có khẩu độ f/1.8 đóng vai trò ổn định quang học hình ảnh. Chip cấu hình A16 Bionic và cảm biến thế hệ mới được tích hợp cũng giúp nâng cấp chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của iPhone 14 Pro Max lên tới 2 lần với camera chính, 3 lần đối với camera góc siêu rộng, zoom 2x với camera tele và zoom 2x đối với camera selfie TrueDepth. Camera trước của máy đạt độ phân giải 12 MP.

iPhone 14 Pro và iPhone 14 Plus

Tương tự iPhone 14 Pro Max, chiếc iPhone 14 Pro và iPhone 14 Plus với kích thước nhỏ hơn nhưng các trang bị camera cũng tương đồng với người anh em. Nếu người dùng đang băn khoăn không biết nên chọn iPhone nào chụp ảnh đẹp nhất thì hãy tham khảo ngay chiếc iPhone 14 Pro và iPhone 14 Plus.

Thiết bị và iPhone 14 Pro sở hữu 3 camera sau và iPhone 14 Plus sở hữu 2 camera gồm camera chính có độ phân giải lên tới 48 MP, 2 camera phụ là cảm biến góc siêu rộng và ống kính tele có cùng độ phân giải 12 MP. Đi kèm với camera sau còn có cảm biến LiDAR hỗ trợ đo chiều sâu hình ảnh. Các tính năng hỗ trợ quay phim, chụp ảnh chuyên nghiệp cũng được trang bị đầy đủ trên iPhone 14 Pro tương tự như iPhone 14 Pro Max, gồm: ProRES, Cinematic 4K24, Action Mode,…

iPhone 13 Pro Max

Lựa chọn tiếp theo trong danh sách iPhone nào chụp hình đẹp nhất 2022 chính là chiếc iPhone 13 Pro Max. Mặc dù đã được ra mắt từ năm 2021 nhưng cho đến nay mẫu iPhone này vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng nhờ trang bị hệ thống camera ấn tượng. Mặt sau máy là 3 camera có cùng độ phân giải 12 MP và mặt trước là 1 camera selfie 12 MP.

iPhone 13 Pro Max hỗ trợ các tính năng thông minh như SmartHDR 4, chụp ảnh macro, chụp đêm hay chụp chân dung đa dạng. Chất lượng ảnh chụp trên iPhone 13 Pro Max được đánh giá gần như hoàn hảo, không thua kém gì các thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp. Cấu hình chip A15 Bionic cũng cho khả năng xử lý hình ảnh mượt mà và hoàn hảo nhất.

Xem thêm

iPhone 13 và iPhone 13 Pro

Cùng với phiên bản iPhone 13 Pro Max cao cấp, chiếc iPhone 13 và iPhone 13 Pro cũng không hề kém cạnh với trang bị công nghệ camera tiên tiến hàng đầu. Trên iphone 13 Series, Apple đã trang bị tính năng ổn định hình ảnh (Sensor Shift) cùng hệ thống ống kính có kích thước lớn hơn các phiên bản tiền nhiệm, cho khả năng chụp ảnh ban đêm sắc nét, độ chi tiết cao.

Chip xử lý A15 Bionic cũng hỗ trợ xử lý ảnh chụp chuyên nghiệp và các chế độ quay video Cinematic Mode ấn tượng. Về số lượng camera trang bị trên iPhone 13 Pro là 3 camera sau với các thông số tượng tự như trên iPhone 13 Pro Max. Còn trên iPhone 13 bản chuẩn là cụm 2 camera sau cùng độ phân giải 12 MP. Mặt trước trên cả 2 phiên bản đều là camera selfie 12 MP hỗ trợ chụp ảnh chân dung và gọi điện video call sắc nét.

iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max là lựa chọn iPhone nào chụp ảnh đẹp nhất với mức giá bán phải chăng ở thời điểm hiện tại và không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào cùng phân khúc. iPhone 12 Pro Max cũng có khả năng chụp ảnh thiếu sáng ấn tượng nhờ kích thước cảm biến lớn hơn so với iPhone 11 Pro Max tiền nhiệm.

Mẫu iPhone 12 Pro Max được trang bị cụm 3 camera sau cùng độ phân giải 12 MP quen thuộc, bao gồm: cảm biến chính, 1 cảm biến chụp góc rộng và một ống kính tele chụp zoom. Camera selfie phía trước có độ phân giải 12 MP, khẩu độ f/2.2, hỗ trợ tính năng chụp ban đêm đẹp mắt, màu sắc trung thực.

iPhone 12 và iPhone 12 Pro

iPhone 12 và iPhone 12 Pro là những cái tên cuối cùng được giới thiệu trong danh sách iPhone chụp ảnh đẹp năm 2022.
Cụ thể iPhone 12 sở hữu bộ đôi camera sau 12 MP gồm một camera góc rộng khẩu độ f/1.6 và một camera góc siêu rộng có khẩu độ f/2.4, cho góc nhìn 120 độ. Hệ thống camera cũng được hỗ trợ các tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp như chế độ Night Mode chụp ảnh thiếu sáng sắc nét, hay quay video chất lượng 4K HDR chuẩn điện ảnh.

Với iPhone 12 Pro thì sở hữu hệ thống camera với các thông số cảm biến và tính năng cũng gần giống như iPhone 12 Pro Max, chỉ khác ở kích thước camera biến nhỏ hơn một chút so với phiên bản cao cấp nhất. Khẩu độ camera tele trên iPhone 12 Pro là f/2.0 còn trên iPhone 12 Pro Max là f/2.2. Với những trang bị này, iPhone 12 Pro chắc chắn sẽ đem đến những trải nghiệm hình ảnh chất lượng tốt cùng với giá bán cạnh tranh.
Hy vọng với những gợi ý iPhone nào chụp ảnh đẹp nhất 2022 trên đây có thể giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc lựa chọn cho mình chiếc điện thoại ưng ý. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo video, hình ảnh ngay trên chiếc iPhone của mình với chất lượng không thua kém gì những thiết bị chuyên nghiệp.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *