Cách reset OPPO không mất dữ liệu

Cách reset OPPO không mất dữ liệu là một thao tác giúp xóa các lỗi được sử dụng phổ biến trên dòng điện thoại OPPO. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người không biết cụ thể thao tác này. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách reset OPPO không mất dữ liệu!

Khi nào cần reset điện thoại OPPO?

Tương tự như nhiều dòng thiết bị điện thoại thông minh khác, trong quá trình thường xuyên sử dụng điện thoại OPPO sau một thời gian nhất định thì sẽ xảy ra những vấn đề trục trặc. Các hiện tượng điển hình nhất có thể kể đến bao gồm hiện tượng điện thoại có tốc độ ì ạch, màn hình thường xuyên bị đơ… Lúc này, việc thực hiện reset lại thiết bị sẽ giúp chúng ta có khả năng xử lý nhanh các lỗi này.

Cách reset OPPO không mất dữ liệu?

Có thể thấy, có một số trường hợp nhất định người dùng phải can thiệp thiết lập lại. Vấn đề đặt ra là làm sao để bảo lưu được dữ liệu vì mỗi khi thực hiện reset là điện thoại của bạn sẽ trở về trạng thái như điện thoại lúc xuất xưởng.

Những reset OPPO không mất dữ liệu

Trước khi đến với chi tiết thao tác reset điện thoại Oppo không mất dữ liệu, chúng ta cần lưu ý chi tiết những vấn đề sau:

➤ Thông thường, để có thể reset điện thoại Oppo, chúng ta thường có tùy chọn 2 cách làm: Reset Oppo trong phần giao diện cài đặt và thực hiện chạy lại phần mềm cho thiết bị ở chế độ thao tác recovery. Do đó, có thể nhận định rằng việc người dùng “khôi phục cài đặt gốc” thì chắc chắn sẽ bị hiện tượng mất dữ liệu.

Vậy nên, cách để giúp cho việc reset Oppo không bị mất dữ liệu, người dùng chỉ có thể lựa chọn phương án SAO LƯU DỮ LIỆU lên các nền tảng bộ nhớ, đám mây trước khi bắt đầu thao tác reset. Đây cũng là lựa chọn an toàn nhất cho các dữ liệu của bạn khi bắt đầu reset Oppo.

➤ Khi thực hiện reset Oppo trong phần giao diện Cài đặt, bạn cần phải ghi nhớ mật khẩu của thiết bị. Vì điện thoại lúc này sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu để có thể xác minh danh tính người sử dụng.

➤ Thực hiện lưu nhớ mật khẩu và tài khoản Google để có thể đăng nhập khi cần dùng trong quá trình reset lại máy.

➤ Đảm bảo thiết bị của bạn đã được sạc đầy đủ pin. Đồng thời, máy phải có khả năng được kết nối mạng wifi mạnh và liên tục trong suốt thời gian thực hiện thao tác. Vì quá trình reset lại điện thoại Oppo có thể mất khoảng thời gian từ 40 đến 60 phút tùy thuộc vào dung lượng lưu dữ liệu trên thiết bị của bạn.

Cách reset máy OPPO mà không mất dữ liệu?

Xem thêm:

Điện thoại OPPO Reno 8 giá bao nhiêu? Có gì nổi bật?

Điện thoại OPPO 3 camera nào HOT nhất hiện nay?

Cách reset điện thoại Oppo trong giao diện phần Cài đặt

Sau khi đã thực hiện thao tác sao lưu dữ liệu và đảm bảo các yếu tố chuẩn bị như trên, giờ thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi reset Oppo với các bước cụ thể như sau:

➤ B1: Người dùng cần chọn vào giao diện Cài đặt > Tiếp tục ấn vào mục “Cài đặt bổ sung”.

➤ B2: Sau đó, chọn vào “Sao lưu và đặt lại” > Ấn vào mục “Đặt lại về cài đặt gốc”.

➤ B3: Tiếp tục chọn vào mục “Xóa toàn bộ dữ liệu” > Cuối cùng là thao tác chọn “Xóa dữ liệu”.

(Lưu ý: Tùy thuộc vào từng loại điện thoại Oppo bạn đang sở hữu, các bước chi tiết thao tác thực hiện có thể có một vài điểm khác nhất định)

Thực hiện chạy lại phần mềm cho Oppo bằng tùy chọn recovery

Khi thực hiện thao tác Hard Reset, không chỉ cần chú ý sao lưu cẩn thận, bạn nên chọn tháo thẻ nhớ SD (nếu có sử dụng). Vì cũng có thể, trong quá trình này cũng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến dữ liệu của linh kiện thẻ nhớ ngoài.

➤ B1: Bạn cần chọn tắt nguồn điện thoại Oppo hoàn toàn bằng cách chọn nhấn giữ phím Nguồn.

➤ B2: Sau khi đã thực hiện tắt nguồn xong, lúc này chọn nhấn giữ phím Nguồn + Giảm âm lượng đến khi thiết bị hiển thị logo Oppo thì có thể thả tay.

Nhấn giữ phím Nguồn + Giảm âm lượng.

➤ B3: Khi đã có thể vào được chế độ tùy chọn recovery, lúc này bạn cần sử dụng phím bấm vật lý Tăng/Giảm âm lượng để di chuyển các lựa chọn. Đồng thời, sử dụng nút Nguồn để lựa chọn.

➤ B4: Tiếp tục, ấn chọn ngôn ngữ giao diện tiếng Anh.

➤ B5: Chọn vào mục Wipe data.

➤ B6: Ấn vào tùy chọn “Wipe all data and removable application” để thực hiện xóa tất cả phân vùng dữ liệu và ứng dụng thiết bị sở hữu.

➤ B7: Ấn vào OK > Tiếp tục chọn vào OK lần nữa khi kết thúc thao tác xóa.

➤ B8: Nhấn vào Reboot > Ấn OK để xác nhận thực hiện xong.

Chọn vào mục Wipe data.

Trên đây là cách reset điện thoại OPPO không mất dữ liệu, được nhiều người sử dụng nhất. Hy vọng các bạn đã có thể tự khắc phục được những lỗi do phần mềm trong suốt quá trình sử dụng dòng điện thoại OPPO. Từ đó đảm bảo các trải nghiệm trên điện thoại OPPO luôn được diễn ra mượt mà nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *