So sánh Samsung S7 và S7 Edge: Điểm giống nhau và sự khác biệt có thực sự đáng tiền

Sự khác biệt trong kích thước màn hình Galaxy S7 Edge và S7

Hai phiên bản Samsung Galaxy S7 và S7 Edge tuy đã ra mắt từ năm 2016 nhưng đến nay vẫn nhận được không ít sự quan tâm của các tín đồ điện thoại Android. Vậy cụ thể so sánh Samsung S7 và S7 Edge có điểm gì khác biệt và nên mua phiên bản nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp bài toán khó nhằn nay ngay thôi.

So sánh Samsung Galaxy S7 và S7 Edge

1. So sánh S7 và S7 Edge: Những điểm giống nhau

Trước khi lựa chọn  nên mua S7 hay S7 Edge, bạn cần tìm hiểu thông tin và có sự so sánh để thấy được những ưu điểm và sự khác biệt giữa 2 phiên bản. Trước tiên là những đánh giá về những điểm giống nhau của Galaxy S7 và S7 Edge tới từ thiết kế với màn hình sử dụng tấm nền AMOLED cùng độ phân giải 1440 x 2560 Quad HD. 

So sánh những ưu điểm và sự khác biệt giữa Galaxy S7 và S7 Edge
So sánh những ưu điểm và sự khác biệt giữa Galaxy S7 và S7 Edge

Công nghệ sạc không dây tiện lợi và chuẩn kháng nước IP68 cũng được trang bị cho cả 2 phiên bản. Ngoài ra, 2 smartphone này đều hoạt động trên hệ điều hành Android 6 Marshmallow phát triển bởi TouchWiz giúp tiết kiệm năng lượng, kéo dài thời gian sử dụng với nhiều trải nghiệm đáng kinh ngạc. 

2. Sự khác biệt trong thiết kế và khả năng hiển thị 

Bên cạnh những điểm tương đồng đáng chú ý, căn cứ vào những điểm khác biệt cũng người dùng dễ dàng đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp hơn. Đánh giá về thiết kế dễ nhận biết nhất chính là kích thước màn hình Galaxy S7 Edge 5.5 inch với 2 cạnh cong giúp mở rộng diện tích hiển thị. Trong khi Galaxy S7 chỉ sở hữu màn hình phẳng 5.1 inch. Nhờ vậy màn hình Galaxy S7 Edge hứa hẹn đem đến không gian hiển thị hình ảnh và chơi game đã mắt hơn. Thêm một điểm cộng trong thiết kế của Galaxy S7 Edge chính là trọng lượng nhẹ, thân máy mỏng và cao hơn bản S7. 

Sự khác biệt trong kích thước màn hình Galaxy S7 Edge và S7
Sự khác biệt trong kích thước màn hình Galaxy S7 Edge và S7

3. So sánh S7 và S7 Edge sề sức mạnh cấu hình

Nếu chỉ đánh giá bề ngoài thì vẫn chưa đủ để đưa ra lựa chọn thuyết phục nên mua Galaxy S7 hay Galaxy S7 Edge. Thực tế, cấu hình 2 thiết bị hoàn toàn giống nhau khi cùng sử dụng chip xử lý Snapdragon 820 đa nhân của Qualcomm, RAM 4GB và các tùy chọn bộ nhớ trong 32GB, 64GB và Galaxy S7 Edge bổ sung thêm tùy chọn 128GB, hoạt động trên nền tảng Android 8.0. Cụ thể các thông số cấu hình của 2 thiết bị người dùng có thể tham khảo trong bảng sau:

Thông số cấu hình Galaxy S7 và S7 Edge chi tiết
Thông số cấu hình Galaxy S7 và S7 Edge chi tiết

4. Dung lượng pin Galaxy S7 Edge “khủng” hơn 

Với thiết kế màn hình lớn hơn, Samsung trang bị cho Galaxy S7 Edge viên pin dung lượng 3.600 mAh lớn hơn viên pin 3.000 mAh của S7. Cũng nhờ đó giúp kéo dài thời gian sử dụng thiết bị hiệu quả trong hơn một ngày với các tác vụ cơ bản.

5. Chất lượng camera Galaxy S7 và S7 Edge 

Thêm một tiêu chí quan trọng khi đánh giá S7 và S7 Edge tới từ chất lượng camera. Theo đó, cả 2 phiên bản đều được trang bị camera chính có độ phân giải 12MP và công nghệ chống rung quang học OIS, hỗ trợ chụp ảnh sắc nét cả trong điều kiện thiếu sáng. 

Trang bị camera 12MP và công nghệ chống rung quang học OIS
Trang bị camera 12MP và công nghệ chống rung quang học OIS

Nhìn chung khi so sánh S7 và S7 Edge cho thấy 2 thiết bị sở hữu khá nhiều điểm giống nhau từ cấu hình, thiết kế và một số tính năng cơ bản. Bên cạnh đó là sự khác biệt về dung lượng pin, kích thước màn hình, trọng lượng và một vài điểm khác, đặc biệt trong giá bán. Hiện Galaxy S7 đang được bán 5.490.000 đồng trong khi giá Galaxy S7 Edge nhỉnh hơn với 7.090.000 đồng. Nếu bạn yêu thích điện thoại màn hình cong độc đáo thì có thể lựa chọn Galaxy S7 Edge, còn nếu là người thích sự đơn giản, tiện lợi thì nên cân nhắc lựa chọn Galaxy S7 màn hình phẳng.

Bài viết liên quan:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *